Kỹ thuật mổ của Vinmec được đưa vào sách giáo khoa nhi thế giới

Kỹ thuật Nội soi u nang ống mật chủ của GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - TGĐ BV Vinmec - vừa được đưa vào sách giáo khoa phẫu thuật nhi thế giới năm 2014. Đây là 1 trong 2 kỹ thuật xuất sắc nhất châu Á được chọn để đưa vào cuốn sách uy tín này.

Ashcraft’s Pediatric Surgery - cuốn sách giáo khoa “gối đầu giường” của các bác sĩ phẫu thuật nhi trên thế giới - vừa lựa chọn 80 phương pháp phẫu thuật nhi khoa xuất sắc nhất thế giới năm 2014.

Giáo sư Liêm trong một ca mổ.


Các phương pháp trong cuốn sách này hầu hết được nghiên cứu và làm chủ bởi các chuyên gia nhi khoa hàng đầu của Mỹ và châu Âu. Chỉ có 2 đại diện đến từ châu Á là Nhật Bản và Việt Nam được đưa vào sách. Trong đó GS. TS Nguyễn Thanh Liêm - TGĐ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được chọn với kỹ thuật “Phẫu thuật nội soi u nang ống mật chủ”. Phương pháp này cũng đã được công nhận là 1 trong số 10 công trình khoa học phẫu thuật nhi khoa được quan tâm nhiều nhất thế giới năm 2009 - 2010.

U nang ống mật chủ là bệnh bẩm sinh, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến xơ gan, ung thư ống mật. Để khắc phục những hạn chế của phương pháp mổ mở (người bệnh đau, nguy cơ nhiễm khuẩn cao, thời gian hồi phục chậm, thẩm mỹ kém), GS.TS Nguyễn Thanh Liêm đã nghiên cứu, áp dụng phương pháp “Nội soi u nang ống mật chủ” từ năm 1996. Từ đó đến nay, đã có hơn 500 ca được GS Nguyễn Thanh Liêm mổ bằng phương pháp này, lệ thành công là 99,5%, không có ca biến chứng.

Với sự sáng tạo, tính an toàn cao, hiệu quả rõ rệt, phương pháp Nội soi u nang ống mật chủ của GS Liêm đã được tiếp thu và ứng dụng tại các bệnh viện nhi trên toàn quốc với hàng ngàn ca mổ thành công, đồng thời đem lại tiếng vang lớn trên thế giới. Các nước như Mỹ, Italia, Nhật, Hàn Quốc, Úc đã mời GS Liêm giảng bài về phương pháp này. Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines cũng đã mời và tới đây Ấn Độ tiếp tục mời ông tới mổ. Hiện nay, nhiều quốc gia trong số đó đã áp dụng rộng rãi phương pháp phẫu thuật này.

Với tài năng và bàn tay vàng trong phẫu thuật nhi khoa, GS Nguyễn Thanh Liêm không chỉ là “cánh chim đầu đàn” của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec mà còn là chuyên gia hàng đầu trong phẫu thuật nhi khoa của Việt Nam và thế giới. Ông đã cùng các bác sĩ bệnh viện Vinmec thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật phức tạp, đem lại những sức khỏe, hạnh phúc cho nhiều người bệnh.

Vinmec hợp tác với bệnh viện hàng đầu Hàn Quốc
Vinmec hợp tác với bệnh viện hàng đầu Hàn Quốc

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và Bệnh viện Đại học Phụ nữ EWHA - Hàn Quốc đã tổ chức lễ ký kết hợp tác cho các cán bộ y tế và bác sĩ bệnh viện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN