Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Học viện Biên phòng

Ngày 16/5, Học viện Biên phòng - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Quốc phòng, đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (20/5/1963 - 20/5/2013) và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến dự.

Từ tiền thân là Trường sỹ quan Công an nhân dân vũ trang, 50 năm qua, Học viện Biên phòng đã không ngừng phấn đấu, phát triển và trưởng thành về mọi mặt, đào tạo cho lực lượng Bộ đội Biên phòng và quân đội hàng vạn cán bộ hoạt động trên khắp các tuyến biên giới và hải đảo của Tổ quốc, thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả, hoàn thành tốt chức trách được giao, đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.


Từ ngày thành lập đến nay, Học viện đã đào tạo được gần 2,4 vạn cán bộ chiến sĩ, sĩ quan biên phòng, trong đó có gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ là con em các dân tộc ở vùng sâu vùng xa, khu vực biên giới. Hơn 80% học viên tốt nghiệp đạt loại giỏi, khá.


Đánh giá cao nỗ lực, cống hiến của tập thể giảng viên, cán bộ Học viện Biên phòng trong 50 năm xây dựng và phát triển, Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, Học viện Biên phòng với vai trò là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học của lực lượng Bộ đội Biên phòng, có vinh dự và trách nhiệm lớn cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân không ngừng chăm lo củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh, kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch nước nêu rõ, phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng, Học viện cần tiếp tục đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, gắn lý luận với thực tiễn công tác, chiến đấu của Bộ đội Biên phòng, thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, công tác tốt, kỷ luật nghiêm”; phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện, đào tạo ra những cán bộ biên phòng có đầy đủ đức, tài, vững vàng về bản lĩnh, lập trường chính trị, trong sáng về đạo đức, lối sống, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, am hiểu luật pháp trong nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...


Chủ tịch nước tin tưởng với bề dày truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; với đội ngũ cán bộ, nhà giáo giàu tri thức, tâm huyết, nhất định Học viện Biên phòng sẽ phát huy mạnh mẽ những kết quả đã đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời kỳ mới.


Hoàng Giang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN