KLB Kiên Giang đặt vé lên tàu ngược

Suất duy nhất xuống hạng tại V-League mùa giải này gần như đã được “mặc định” cho Kienlongbank Kiên Giang, sau khi đội quân của HLV Lại Hồng Vân thảm bại 1-5 ngay trên sân nhà trước XM Vicem Hải Phòng, chiều 4/8.

 

KLB Kiên Giang (phải) đang tuột dốc không phanh.

Trước khi bước vào trận đấu này, KLB Kiên Giang đã xác định tất cả các trận đấu còn lại của mùa giải đều là “trận chung kết”. Nhưng dù đã được lên dây cót tinh thần như vậy, các cầu thủ KLB Kiên Giang vẫn không thể nhấc được những đôi chân đã… đeo chì, chơi rệu rã ngay từ đầu và liên tiếp để đối thủ tới từ Hải Phòng phá lưới.


Một nỗi buồn đang bao trùm sân Rạch Giá. Trận thua tan nát trước V. Hải Phòng có lẽ đã làm cạn kiệt sức chịu đựng của người hâm mộ Kiên Giang và làm tắt đi những tia hy vọng mong manh của thầy trò Lại Hồng Vân. Sau vòng 18 V-League 2013, KLB Kiên Giang bị “đóng đinh” ở vị trí bét bảng, với vẻn vẹn 13 điểm. Khoảng cách giữa họ tới các đội xếp gần nhất (XM The Vissai Ninh Bình và Becamex Bình Dương) đã là 6 điểm.


Những con số không hề biết nói dối. KLB Kiên Giang hiện là đội để thua nhiều nhất kể từ đầu mùa (11 trận) và tất nhiên cũng là đội thắng ít nhất (3 trận). Thái độ buông xuôi của các cầu thủ khiến KLB Kiên Giang trở thành “bia tập bắn” cho các đối thủ, dẫn tới số bàn thua đã ở mức đáng báo động: 48 bàn (trung bình 2,67 bàn/trận).


Điều đáng nói hơn ở KLB Kiên Giang là tình hình mỗi lúc một xấu đi kể từ khi bước vào giai đoạn lượt về. 11/13 điểm mà họ có hiện nay là từ giai đoạn lượt đi, nghĩa là thầy trò Lại Hồng Vân chỉ kiếm được 2 điểm trong 7 trận đấu gần đây nhất. Trong số đó, KLB Kiên Giang đã để thua Đồng Tâm Long An (3-2) ở vòng 17 - trận đấu được xem là “chung kết ngược” của mùa giải.


Ở đây, dư luận lại đang bàn tán về 2 số phận trái ngược của KLB Kiên Giang và ĐTLA. Chỉ trong 3 vòng đấu gần đây, ĐTLA đã “chuyển bại thành thắng”, bằng việc ghi 9 điểm liên tiếp, để thoát từ vị trí bét bảng lên khu vực an toàn (20 điểm). Trong khi đó, KLB Kiên Giang thì cứ rơi tự do.


Ông Võ Quốc Thắng, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị điều hành V-League. Vai trò của “bầu” Thắng ở ĐTLA thì ai cũng biết, ngay cả khi ông đã giao quyền lãnh đạo đội bóng cho em trai Võ Thành Nhiệm. Đầu giai đoạn 2 mùa giải này, ông Thắng lại gây sốc khi ngồi vào ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị Kienlongbank, đơn vị tài trợ chính cho đội bóng Kiên Giang, dẫn đến việc ông phải giải trình về nghi ngờ “1 ông chủ, 2 đội bóng”, tương tự như vụ việc của “bầu” Hiển mùa trước (SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T).


Không thực, sao vực được đạo


Theo một số nguồn tin, nhà tài trợ chính Kienlongbank mới chỉ rót 14 tỷ đồng cho Kiên Giang, tức là vẫn còn thiếu 6 tỷ đồng so với cam kết hồi đầu mùa giải. Tuy nhiên, Kienlongbank sẽ không rót thêm tiền cho đội bóng, cho tới khi CLB thu được 15 tỷ đồng còn lại từ các đối tác tài trợ khác như thỏa thuận. Nói cách khác, KLB Kiên Giang mới chỉ thu được 14/35 tỷ đồng ngân sách hoạt động ở mùa giải này. Số tiền thu được chưa đáp ứng được một nửa các hoạt động của mùa giải, vậy nên, không có gì lạ khi việc KLB Kiên Giang nợ tiền lót tay, nợ lương cầu thủ triền miên.


Không có tiền để trang trải cuộc sống, các cầu thủ trở nên chán nản, thất vọng về Ban lãnh đạo CLB và lúc nào cũng ngay ngáy nỗi lo đội bóng bị giải thể. Họ ra sân với tâm lý uể oải, thậm chí còn mong thua để gây sức ép cho lãnh đạo phải “bơm tiền”. Trước trận gặp Thanh Hóa đầu tháng 7 (vòng 15), các cầu thủ KLB Kiên Giang còn đình công, không tập luyện, để đòi được giải quyết khoản nợ tiền lót tay.


Trao đổi với Tin Tức mới đây, HLV Lại Hồng Vân cho biết, mọi thứ vẫn diễn ra bình thường tại KLB Kiên Giang. “Bình thường” nghĩa là không có gì thay đổi, các cầu thủ vẫn đang chờ tiền được rót xuống. Nhưng lãnh đạo đội bóng dù đã chạy đôn, chạy đáo, kêu gọi sự hỗ trợ từ ngân sách địa phương và hy vọng vào giải pháp “cứu trợ” từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hay VPF, nhưng tất cả vẫn chỉ là hứa hẹn.


Suy cho cùng, đây là vấn đề nội bộ của KLB Kiên Giang và họ phải tự giải quyết lấy. Dù tiếc nuối những xây đắp của HLV Lại Hồng Vân (trong 2 năm đưa đội bóng thăng 2 hạng), nhưng nếu mô hình hoạt động của đội bóng không vững chắc, họ sẽ phải chuốc lấy hậu quả (giải thể) giống như Navibank Sài Gòn hay Khatoco Khánh Hòa ở đầu mùa giải này.


Còn 4 vòng đấu nữa để KLB Kiên Giang hy vọng, nhưng có lẽ, chỉ 2 vòng nữa là số phận của họ sẽ được định đoạt. Sau khi đã trượt dài, giờ họ đâu còn có thể tự làm chủ số phận của mình!


Song Long

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN