Kiến nghị kiểm soát mặt hàng đường tạm nhập- tái xuất

Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam vừa có công văn đề nghị Hiệp hội mía đường Việt Nam và Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra việc nhập và xuất đường của tất cả các doanh nghiệp tạm nhập- tái xuất trong ngành đường (kể cả đường thô và đường trắng).


Công ty KCP cũng đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý đối với những đơn vị vi phạm để kịp thời ngặn chặn tình trạng gian lận thương mại và tạo sự cạnh tranh công bằng giữa các nhà máy đường.


Theo Hiệp hội mía đường Việt Nam, lượng đường dư thừa của vụ ép 2012- 2013 là trên 400.000 tấn, trong khi vụ ép mới 2013- 2014 đã bắt đầu. Điều này tạo áp lực rất lớn cho ngành mía đường khi lượng đường dư thừa ngày càng tăng và việc cạnh tranh không lành mạnh của một số nhà máy đường do chính sách điều hành chưa phù hợp. Lượng tồn kho đường cao, cung vượt cầu có một phần nguyên nhân của tình trạng gian lận thương mại qua tạm nhập- tái xuất. Theo đó, nhiều DN không xuất đường theo quy định tạm nhập- tái xuất mà đưa ra tiêu thụ nội địa.


Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN