Khuyến cáo của Bộ Y tế phòng chống dịch cúm A/H1N1

Bộ Y tế khuyến cáo: Mùa xuân thời tiết lạnh ẩm tạo thuận lợi cho virút cúm A/H1N1 phát triển, lây lan, đặc biệt tại các trường học, cơ quan, nhà máy, những nơi tập trung đông người. Để chủ động ngăn ngừa bệnh cúm A/H1N1, người dân cần thực hiện những biện pháp sau: 

Người bệnh có các triệu chứng cúm như ho, hắt hơi, sổ mũi nên chủ động đeo khẩu trang, che miệng khi ho, không khạc nhổ bừa bãi và đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn điều trị kịp thời, hạn chế lây lan cho người thân và cộng đồng. 

Các cơ quan, xí nghiệp, trường học chủ động theo dõi sức khỏe của người lao động, học sinh, sinh viên, để kịp thời phối hợp với y tế cơ sở tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống, tránh lây bệnh cho những người xung quanh; tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền phòng chống cúm. 

Người dân nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, súc miệng hàng ngày bằng nước sát khuẩn, ăn thức ăn đủ chất dinh dưỡng để ngăn ngừa nhiễm virút cúm.

Thường xuyên vệ sinh môi trường, thông thoáng nơi ở, lau chùi bề mặt, đồ dùng, vật dụng sinh hoạt bằng các hóa chất sát khuẩn thông thường. 

Phụ nữ có thai, người mắc bệnh mạn tính (bệnh tim mạch, hen, lao phổi, tiểu đường, béo phì, suy dinh dưỡng, bệnh nhân AIDS,...), người già, trẻ em dễ xảy ra biến chứng nặng khi bị nhiễm cúm A/H1N1, do vậy, khi có biểu hiện nghi ngờ cúm cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị kịp thời.

Nhật Minh

Gần 80% vi rút cúm lưu hành tại Việt Nam là chủng A/H1N1
Gần 80% vi rút cúm lưu hành tại Việt Nam là chủng A/H1N1

Chiều 11/3, Cục Y tế dự phòng Việt Nam cho biết: Hiện phân tuýp virút cúm A/H1N1 chiếm tỷ lệ 78% số mẫu bệnh phẩm dương tính với virút cúm tại nước ta.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN