Không nên “lạm dụng” nước rửa tay khô

Hiện nay nước rửa tay khô được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì khá tiện lợi. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng chúng sẽ không có lợi cho người dùng.

Trong nước rửa tay khô có dung dịch kháng khuẩn pha thêm chất ethanol là chất bay hơi. Chất dầu mỡ, hữu cơ ở tay sau khi sử dụng dung dịch này sẽ bị hòa tan và bay hơi hoặc chỉ cần lau qua là có thể sạch.

Theo các nhà nghiên cứu, các loại nước rửa tay khô chỉ có hiệu quả khi chúng chứa cồn, sẽ phá hủy lớp vỏ bọc bảo vệ vi rút, làm cho chúng bị tê liệt và do đó ngăn ngừa bệnh phát triển. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cảnh báo việc sử dụng loại nước rửa tay khô không cần nước này có thể làm tăng nguy cơ xâm nhập vi khuẩn, vi rút. Bởi vì cồn làm cho da khô và nứt nẻ, giúp vi rút “chui” vào cơ thể thuận lợi hơn.

Chính vì thế, các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên sử dụng nước rửa tay khô quá nhiều tại nhà, chỉ nên dùng loại nước rửa tay khô ở bệnh viện, khi đi tàu xe, ở những nơi hạn chế nước và xà phòng. Thường xuyên rửa tay bằng nước sạch đúng cách với xà phòng dưới dòng nước sạch là một cách hữu hiệu giúp bạn bảo vệ bản thân và gia đình khỏi nhiều bệnh, dịch nguy hiểm.

Theo Báo Lao động

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN