Không kích Pakistan tiêu diệt 35 phiến quân

Ngày 25/1, các máy bay chiến đấu của Pakistan đã oanh tạc những vị trí ẩn náu của phiến quân ở thị trấn Datta Khel, khu vực bộ lạc Bắc Waziristan giáp với Afghanistan, và tiêu diệt ít nhất 35 tay súng.


Binh sĩ Pakistan gác tại Wagah ngày 3/1. Ảnh: THX/TTXVN


Trong một tuyên bố, quân đội Pakistan cho biết các tay súng trên thuộc nhóm Tehrik-e-Taliban Pakistan (TTP), trong khi một số tay súng nước ngoài cũng nằm trong số những phần tử khủng bố bị tiêu diệt. Các cuộc không kích này là một phần trong chiến dịch Zarb-e-Azb được triển khai từ năm ngoái của quân đội Pakistan.

Theo số liệu chính thức, hơn 2.000 phiến quân đã bị tiêu diệt và 190 binh sĩ hy sinh kể từ khi chiến dịch này bắt đầu tiến hành hồi tháng 6/2014 nhằm chống lại những đối tượng khủng bố nước ngoài và địa phương đang ẩn náu ở Bắc Waziristan, nơi từng là thành trì của TTP. Chiến dịch Zarb-e-Azb đã được triển khai sau khi các cuộc đàm phán hòa bình với Taliban thất bại và một vụ tấn công đẫm máu xảy ra ở sân bay Karachi của nước này khiến ít nhất 40 người thiệt mạng. Quân đội Pakistan tuyên bố đã chiếm lại khu vực Bắc Waziristan và phá hủy hàng trăm nơi ẩn náu của những phần tử khủng bố, bao gồm các nhà máy chế tạo bom và các trung tâm chỉ huy và điều hành.




TTXVN/Tin tức
Nhiều cựu thủ lĩnh Taliban tại Pakistan gia nhập IS
Nhiều cựu thủ lĩnh Taliban tại Pakistan gia nhập IS

Hàng chục tay súng từng thuộc lực lượng Taliban tại Pakistan, trong đó có nhiều thủ lĩnh cấp cao của mạng lưới này, đã tuyên bố liên minh với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN