Không có người Việt thiệt mạng trong vụ cháy TTTM ở Nga

Số người thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm thương mại "Admiral" tại CH Tatarstan thuộc LB Nga đã lên tới 11 người, trong khi các lực lượng cứu hộ vẫn khẩn trương đào bới đống đổ nát để tìm kiếm thêm các nạn nhân.

Hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại.


Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Andrei Rodygin, người phát ngôn Cơ quan khẩn cấp CH Tatarstan, cho biết đã tìm thấy 11 thi thể nạn nhân, vẫn còn 25 người bị mất tích và việc đào bới, tìm kiếm các nạn nhân có thể kéo dài nhiều ngày. Tổng cộng đã có 650 người được cứu sống trong vụ cháy và vẫn còn 16 người trong bệnh viện.

Cho đến thời điểm chiều ngày 13/3 (theo giờ Hà Nội), không có người Việt Nam nào được thông báo thiệt mạng trong vụ cháy tại trung tâm thương mai Admiral. Tuy nhiên, nhiều bà con người Việt buôn bán tại khu chợ này đã bị cháy hết tài sản.

Ngọn lửa từ một quán cà phê nằm ở tầng một, liền kề với trung tâm thương mại Admiral, bùng lên chiều ngày 11/3. Diện tích bị cháy ban đầu chỉ khoảng hơn 100 mét vuông nhưng lửa đã lan nhanh sang các khu lân cận bởi trong các quầy hàng có nhiều sản phẩm làm từ vật liệu tổng hợp dễ cháy và cả bình gas.

Khu vực rộng khoảng 4.000 mét vuông đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhà chức trách nghi ngờ một số chủ hộ kinh doanh vượt qua hàng rào an ninh để xông vào đám cháy cứu tài sản rất có thể nằm trong số những người đang mắc kẹt.

Khoảng 500 cảnh sát chống bạo động được triển khai để phong tỏa hiện trường và ngăn cản người dân tiếp cận khu chợ. Các công tố viên của CH Tatarstan đã đề nghị bắt giam người đứng đầu công ty cho thuê trung tâm thương mại này vì đã không thực hiện việc sơ tán người dân khi xảy ra vụ cháy. Vụ việc đã được báo cáo lên Ủy ban Điều tra LB Nga.


TTXVN/Tin tức


9 người thiệt mạng vụ cháy trung tâm thương mại Tatarstan
9 người thiệt mạng vụ cháy trung tâm thương mại Tatarstan

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm thương mại "Admiral" tại nước CH Tatarstan thuộc LB Nga là 9 người và thiệt hại vật chất hiện chưa được đánh giá, tuy nhiên có thể khẳng định là vô cùng lớn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN