Thăm dò trước bầu cử ở Ukraine:

Khối Petro Poroshenko dẫn đầu

Vài ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử quốc hội trước thời hạn tại Ukraine - 26/10, Quỹ "Các sáng kiến dân chủ" mang tên Ilka Kucheriv tiến hành cuộc thăm dò ý kiến, theo đó 7 chính đảng sẽ có đại diện trong Quốc hội mới của Ukraine. 


Ứng cử viên tổng thống Ukraine Petro Poroshenko được các ủng hộ viên chào đón


Theo phóng viên TTXVN tại Đông Âu, Giám đốc quỹ trên, bà Irina Bekeshkina cho biết "Khối Petro Poroshenko" nhận được nhiều phiếu nhất nếu cuộc bầu cử diễn ra vào thời điểm này. Theo kết quả thăm dò, hiện 1/3 số cử tri vẫn chưa khẳng định có đi bỏ phiếu hay không. 30,4% cử tri sẽ đi bỏ phiếu nói rằng họ sẵn sàng bỏ phiếu cho Khối Poroshenko; đứng thứ 2 về tỷ lệ ủng hộ của cử tri là "Đảng Cấp tiến" của ông Oleg Lyashko - 12.9%; tiếp theo là đảng "Mặt trận Nhân dân" - khoảng 10,8%; Liên hiệp Samopomich - 8,5%; đảng "Đất mẹ" - 7,5%; đảng "Ukraine Mạnh" của ông Sergey Tigipko được 5,6%. Khối Đối lập nhận được 5,9% sự ủng hộ.


Cuộc khảo sát được tiến hành với 2.025 người tại 110 điểm dân cư thuộc tất cả các tỉnh thành Ukraine, trừ tỉnh Lugansk, mà số lượng ứng viên được chọn sẽ chuyển sang cho tỉnh Donetsk.


TTXVN/Tin Tức

Nga yêu cầu Ukraine bảo đảm thanh toán tiền khí đốt
Nga yêu cầu Ukraine bảo đảm thanh toán tiền khí đốt

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak tuyên bố Ukraine nên tìm cách thanh toán tiền mua khí đốt của Nga trong thời hạn một tuần, khẳng định bế tắc giữa Moskva - Kiev liên quan vấn đề này sẽ chỉ được tháo gỡ một khi Nga nhận được những cam kết tài chính từ Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN