Khói mù bủa vây Bắc Kinh

Ngày 8/10, nhà chức trách thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đưa ra báo động ở mức vàng đối với tình trạng ô nhiễm không khí tại đây, cùng với dự báo hiện tượng khói mù dày đặc sẽ tiếp diễn trong 3 ngày tới.

Người dân đeo khẩu trang khi tham gia giao thông tại Bắc Kinh. Ảnh: THX-TTXVN


Số liệu của Trung tâm Kiểm soát môi trường thành phố Bắc Kinh cho thấy chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại trung tâm thủ đô đã vượt mức 200 trong vòng 24 giờ, là mức ô nhiễm nặng theo tiêu chuẩn của Trung Quốc. Chỉ số này nếu cao hơn 300 sẽ là ô nhiễm nghiêm trọng.

Vào 8 giờ tối 8/10 (giờ địa phương), trung tâm trên đo được hơn 300 microgram hạt PM2.5 trong mỗi mét khối không khí, cao gấp 12 lần mức tối đa theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Loại hạt bụi siêu nhỏ với đường kính dưới 2,5 micromet này đặc biệt nguy hiểm và là tác nhân chính gây ô nhiễm khói bụi.

Theo Cơ quan ứng phó ô nhiễm không khí Bắc Kinh, tình trạng ô nhiễm này sẽ tiếp diễn đến ngày 11/10, sau đó khói mù sẽ bị không khí lạnh xua đi. Người dân Bắc Kinh, đặc biệt là người già và trẻ em, được khuyến cáo áp dụng các biện pháp bảo vệ, đồng thời các trường học cần tránh hoạt động ngoài trời và giảm các tiết học thể dục.

Đây là lần đầu tiên Đài quan trắc khí tượng Bắc Kinh báo động ô nhiễm khói mù ở mức vàng kể từ đầu tháng 7 năm nay.


TTXVN/Tin tức

Bắc Kinh lọt tốp thành phố không thân thiện
Bắc Kinh lọt tốp thành phố không thân thiện

Tạp chí du lịch của Mỹ “Conde Nast Traveler” vừa công bố danh sách những thành phố không thân thiện nhất thế giới năm 2014, trong đó thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 6.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN