Khi đàn ông khóc…

Chọn vở diễn “Nước mắt đàn ông” như một món quà cho ngày Quốc tế Phụ nữ, phải chăng đó là cách tiếp cận mới của Đoàn kịch 2 - Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam với chủ đề ngày 8/3: Tiếp cận từ nửa kia của những người phụ nữ, bởi đàn ông và phụ nữ sinh ra là để cho nhau và bổ sung cho nhau.


Theo đạo diễn Sĩ Tiến, ai trong đời cũng có vài lần rơi nước mắt, đàn ông cũng khóc, nhưng nước mắt của đàn ông thường khó thấy, và đôi khi nó chảy ngược vào trong. Vậy nên lần này, hãy thử xem đàn ông sẽ “khóc” ra sao.


Là một vở hài kịch, nhưng tác giả kịch bản Đinh Tiến Dũng đã chọn cách trình bày các vở kịch như những chương hồi trong một cuốn truyện ngắn. Nội dung các chương vẫn âm thầm móc nối với nhau, dù vấn đề trong mỗi chương có vẻ như chẳng liên quan nhiều lắm. Các tuyến nhân vật như đều chọn cho mình một con đường riêng để đi và mỗi vở kịch là một câu chuyện kể lại những lần gặp nhau của những con đường đó và khi bước qua giao lộ đó, mỗi người lại tiếp tục hành trình trên những con đường riêng.


Vở diễn có sự góp mặt của NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, NS Tú Oanh, Bá Anh, Thanh Dương, Thanh Bình, Tuấn Anh, Anh Tuấn, Bảo Thanh, Chí Huy, Quân Anh, Duy Nam, Ngọc Quỳnh, Lan Anh, Thanh Lê… cùng tập thể nghệ sỹ Đoàn kịch 2 Nhà hát Tuổi trẻ.


“Nước mắt đàn ông” ra mắt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tối 3/3/2014. Các suất diễn tiếp theo được biểu diễn tại Nhà hát Tuổi Trẻ - 11 Ngô Thì Nhậm vào các ngày 5, 6, 7, 8, 9 tháng 3/2014.

 

P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN