Khánh thành đường ống khí đốt EU - Ukraine

Slovakia ngày 2/9 đã khánh thành một tuyến đường ống có khả năng vận chuyển khí đốt từ Liên minh châu Âu (EU) đến Ukraine, với tiềm năng cung cấp đến 20% lượng tiêu thụ khí đốt hàng năm của quốc gia Đông Âu này trong bối cảnh Kiev đang tìm cách đối phó với việc Nga ngừng cung cấp khí đốt trước mùa Đông.

Phát biểu tại một cuộc họp báo tại trạm bơm gần biên giới Ukraine, Thủ tướng Slovakia Robert Fico khẳng định lượng khí đốt cấp từ Slovakia, Hungary và Ba Lan sẽ đảm bảo nhu cầu nhập khẩu của Ukraine về trung hạn. Năm ngoái, Nga cung cấp khoảng một nửa trong tổng số 50 tỷ m3 khí đốt mà Ukraine sử dụng.

Quyết định mở ra các tuyến đường ống cung cấp khí đốt ngược trở lại phía Đông là một phần phản ứng của EU trước quyết định của Gazprom cắt nguồn cung cho Kiev vào ngày 16/6 trong cuộc tranh cãi về giá bán khí đốt và sau vụ Nga sáp nhập Crimea.


TN (Theo Reuters)
Nga khẳng định là nhà cung cấp khí đốt tin cậy cho châu Âu
Nga khẳng định là nhà cung cấp khí đốt tin cậy cho châu Âu

Điện Kremlin khẳng định Nga đang và sẽ là một nhà cung cấp khí đốt đáng tin cậy cho châu Âu, trước những cảnh báo của Kiev rằng Moskva có thể cắt nguồn nhiên liệu cho châu lục này trong mùa Đông tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN