Khai thác gỗ để hỗ trợ nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn

Hỏi: Xin cho hỏi quy trình bàn giao hiện trường đối với phương thức khai thác gỗ tự làm để hỗ trợ nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn như thế nào?


Trả lời: Điều 5, Quyết định số 03/2005/QĐ-BNN ngày 7/1/2005 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc khai thác gỗ để hỗ trợ nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn, quy định như sau:


* Bàn giao hiện trường khai thác đối với phương thức khai thác tự làm:


+ Chủ rừng cùng với Ủy ban nhân dân cấp xã hướng dẫn, giám sát cho người khai thác vào chặt hạ đúng cây đã có dấu bài chặt và số liệu cây của từng hộ ghi trên lý lịch của từng hồ sơ trong giấy phép. Cơ quan kiểm lâm, lâm nghiệp huyện kiểm tra, đôn đốc việc khai thác theo đúng giấy phép được cấp.


+ Sau khi chặt hạ, cắt khúc, gỗ được vận xuất ra khỏi khu khai thác để tiến hành làm thủ tục nghiệm thu đóng búa kiểm lâm, trường hợp phải xé nhỏ tại rừng (do không thể vận chuyển gỗ tròn ra khỏi khu khai thác) chủ rừng phải báo với cơ quan lâm nghiệp cấp huyện và Hạt Kiểm lâm sở tại cho phép và giám sát việc thực hiện để tránh lợi dụng khai thác trái phép.



Tạ Nguyên (Theo Ủy ban Dân tộc)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN