Khai mạc Triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội”

Triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội” đã khai mạc sáng 11/1 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Hà Nội). Triển lãm do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, mừng Xuân Tân Mão, mừng đất nước đổi mới thắng lợi.

Đông đảo người dân tham quan triển lãm. Ảnh: Nhật Anh-TTXVN


Trong số gần 2 triệu đơn vị tư liệu được lưu giữ tại Kho tư liệu Thư viện Quốc gia Việt Nam, Ban Tổ chức đã lựa chọn gần 800 đơn vị tư liệu tiêu biểu về Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại để trưng bày tại triển lãm.


Các tư liệu được giới thiệu phần lớn đã được xuất bản thành sách, đăng tải trên các báo, tạp chí; đặc biệt là mảng tư liệu phim, ảnh được coi là chứng cứ gốc vô cùng quan trọng giúp cho việc nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh từ đầu thế kỷ XX đến nay.

Với triển lãm này, công chúng trong và ngoài nước có điều kiện hiểu sâu sắc hơn về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội thông qua các bộ sách, bách khoa thư, các công trình nghiên cứu, các thước phim, ảnh, tư liệu... để thêm yêu Tổ quốc và gắng sức xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Công Hải - TTXVN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN