Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh CELAC lần III

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ngày 28/1, Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng các nước Mỹ Latinh và Caribe (CELAC) lần thứ III đã khai mạc tại thành phố Belen, gần thủ đô San José của Costa Rica, với đại biểu là các nguyên thủ và quan chức cấp cao trong khu vực.

Tham gia phiên khai mạc Hội nghị có nguyên thủ của 29 trong tổng số 33 quốc gia trong khu vực. Tổng thống Argentina Cristina Fernández, Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto, Tổng thống Paraguay Horacio Cartes và Tổng thống Peru Ollanta Humala vắng mặt trong phiên khai mạc Hội nghị.

Với khẩu hiệu "Cùng xây dựng", trong hai ngày họp, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận về các nỗ lực chung của các nước trong khu vực trong công tác xóa đói giảm nghèo. Những chủ đề khác cũng sẽ được đề cập bao gồm mối quan hệ Mỹ Latinh với Mỹ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU), tiến trình đàm phán hòa bình tại Colombia và các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực.

Ra đời năm 2011 theo sáng kiến của cố tổng thống Venezuela Hugo Chávez, CELAC được coi là không gian thúc đẩy quá trình hội nhập chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa giữa các nước Mỹ Latinh và thảo luận những hành động chung hướng tới quá trình phát triển bền vững của khu vực.

Sau Costa Rica, Ecuador sẽ là nước giữ cương vị chủ tịch luân phiên tới tháng 1/2016.

TTXVN/ Tin Tức

Paraguay 'không được mời' dự hội nghị thượng đỉnh CELAC-EU
Paraguay 'không được mời' dự hội nghị thượng đỉnh CELAC-EU

Tổng thống Paraguay, Federico Franco, ngày 25/1 thừa nhận nước ông “không được mời”, vì vậy không cử đại diện dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất giữa Cộng đồng các nước Mỹ Latinh và Caribe (CELAC) và Liên minh châu Âu (EU), diễn ra cuối tuần này tại thủ đô Santiago của Chile.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN