Khai mạc giải vật cổ điển và vật tự do lứa tuổi trẻ

Ngày 29/5, tại Nhà thi đấu tỉnh Thái Bình, Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình khai mạc “Giải vô địch vật cổ điển và vật tự do lứa tuổi trẻ tranh cúp Quốc gia năm 2013”. Tham dự giải có 263 vận động viên đến từ 23 đoàn thuộc 21 tỉnh và hai ngành công an, quân đội nhân dân.


Giải đấu lần này gồm hai lứa tuổi 14 - 15 tuổi và 16 - 17 tuổi dành cho cả nam và nữ. Ở mỗi lứa tuổi, các vận động viên sẽ tham gia thi đấu ở ba nội dung tương đương 10 hạng cân khác nhau. Trong đó, hạng cân dành cho vật cổ điển và vật tự do nam từ 29 đến 85 kg (đối với lứa tuổi 14 - 15), hạng cân từ 39 đến 100 kg (đối với lứa tuổi 16 - 17); vật tự do nữ gồm các hạng cân từ 28 đến 62 kg (lứa tuổi 14 - 15) và hạng 36 đến 70 kg (lứa tuổi 16 - 17).


Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại nội dung vật cổ điển của hai nhóm tuổi đối với nam đã khởi tranh. Đây là cơ hội để các vận động viên trẻ được giao lưu, thử sức, đánh giá trình độ của bản thân; đồng thời là dịp để thể thao trong nước có thể tìm kiếm, tuyển chọn những gương mặt vận động viên trẻ, tài năng, bổ sung vào lực lượng vận động viên đội tuyển vật Quốc gia.


Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức sẽ trao cúp và cờ cho các đoàn đạt giải nhất, nhì, ba của ba nội dung thi đấu và các vận động viên ở các hạng cân. Ban tổ chức cũng sẽ phong cấp I quốc gia cho các vận động viên đạt huy chương vàng ở các hạng cân lứa tuổi 16 - 17. Dự kiến, giải sẽ kết thúc vào ngày 5/6.


Thu Hoài

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN