Khách tự thiêu trên tàu cao tốc Shinkansen, 2 người chết

Hai hành khách, một nam và một nữ đã tử vong trong một vụ tự thiêu diễn ra ngay trên một chuyến tàu cao tốc Shinkansen ở phía nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Một hành khách ngồi ở cửa toa tàu Shinkansen khi tàu dừng để xử lý sự cố. Ảnh: Kyodo


Đài NHK, dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, người đàn ông ngồi gần cửa một toa phía đầu tàu đã tự tưới dầu từ một bình nhựa trắng lên đầu mình rồi châm lửa.

Một phụ nữ cũng được phát hiện tử vong sau vụ việc nhưng chưa rõ người này cũng tự thiêu hay chỉ là nạn nhân. Hai hành khách khách trên tàu bị thương nặng, và khoảng 20 người khác bị thương nhẹ, chủ yếu do sặc khói.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30' theo giờ địa phương (tức 9h30' giờ Việt Nam) ngày 30/6 khi tàu đang di chuyển giữa các ga Shin-Yokohama và Odawara thuộc tỉnh Kanagawa. Đoàn tàu "viên đạn" khi đó đang chở khoảng 1.000 hành khách đã phải dừng khẩn cấp để xử lý vụ việc.

Hành khách chờ thông tin bên ngoài cửa soát vé lên tàu Shinkansen ở Tokyo sau khi dịch vụ bị gián đoạn bởi vụ tự thiêu. Ảnh: AFP


Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã ngay lập tức cử một đội đặc nhiệm tới hiện trường.

Hệ thống tàu cao tốc Shinkansen kết nối khắp đất nước Nhật Bản và được đánh giá là hoạt động cực kỳ hiệu quả. Mặc dù vận chuyển một lượng khổng lồ hành khách hàng ngày, hệ thống này hoạt động rất an toàn và chưa từng xảy ra một tai nạn chết người nào trong suốt nửa thế kỷ phục vụ.

Dịch vụ đường sắt cao tốc đầu tiên, kết nối thủ đô Tokyo và trung tâm thương mại miền tây, Osaka, cách nhau khoảng 500 km, bắt đầu được khai thác từ năm 1964 khi Nhật Bản chuẩn bị đăng cai Thế vận hội mùa hè.


Phan Long
Tàu cao tốc từ Hong Kong đâm vào đê chắn sóng, 70 người bị thương
Tàu cao tốc từ Hong Kong đâm vào đê chắn sóng, 70 người bị thương

Sáng 13/6, một chiếc tàu chở khách cao tốc từ Hong Kong đi Ma Cao đã đâm vào đê chắn sóng khi chuẩn bị cập bến, làm ít nhất 70 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN