Khách hàng chưa hài lòng về tốc độ kết nối 3G

Ngày 9/5, Báo Bưu điện Việt Nam cùng Công ty Nielsen đã công bố kết quả Dự án khảo sát mức độ hài lòng của người dùng 3G tại 3 thành phố Hà Nội - Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh.


Theo đó, có 5 nhóm yếu tố được đưa ra để đo độ hài lòng của người dùng 3G là: Kết nối và chất lượng mạng; danh tiếng của nhà mạng; cước phí và chương trình khuyến mãi; gói cước; dịch vụ khách hàng. Kết quả vẫn có tới 45% số khách hàng sử dụng 3G chưa hài lòng về tốc độ kết nối.


Đối với nhóm yếu tố kết nối và chất lượng mạng, 92% người dùng 3G cho rằng, tốc độ đường truyền là yếu tố thành phần quan trọng nhất. Tuy nhiên chỉ có 55% số người dùng cảm thấy hài lòng về tốc độ đường truyền mà mình sử dụng năm 2012 (thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 64% của năm 2011); 26% người dùng không hài lòng và 19% số người dùng rất không hài lòng về tốc độ đường truyền. 56% số người dùng 3G vẫn đang mong muốn nhà mạng cải thiện hơn nữa tốc độ kết nối và chất lượng của mạng.

 

Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng nhận xét: Giá cước của các nhà mạng đang ngang bằng nhau. 66% người dùng 3G hài lòng về giá cước. 79% số người dùng hài lòng về việc tính cước chính xác. Tuy nhiên, vẫn còn tới 22% số người dùng chưa hài lòng với các chương trình khuyến mãi mà họ nhận được.


Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN