Khách du lịch đến Huế tăng trở lại

Khách du lịch đến Huế tăng trở lại sau bão số 10 và 11; nhất là khách nước ngoài đến từ các nước Thái Lan, Pháp, Australia, Anh, Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… Trong 10 tháng đầu năm 2013, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên - Huế đạt 2,12 triệu lượt, trong đó khách quốc tế là 784.000 lượt; doanh thu du lịch toàn tỉnh đạt khoảng 2.016 tỷ đồng.


Hai hình thức lễ hội và du lịch biển luôn thu hút đông khách du lịch đến với vùng đất cố đô Huế. Du lịch biển ở Thừa Thiên - Huế đang có điều kiện phát triển, nhất là biển Lăng Cô và Thuận An; có thời điểm mùa hè khách đặt kín chỗ. Lăng Cô hiện có 6 khu du lịch tổng hợp, 40 khách sạn, nhà nghỉ hoạt động với khoảng 850 phòng cùng hàng chục nhà hàng ăn uống phục vụ du khách. Từ khi Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới, lượng khách du lịch tăng bình quân hàng năm 25%, doanh thu tăng bình quân 12%. Bãi biển Thuận An cách thành phố Huế chừng 12 km cũng là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Ở đây đang được địa phương đầu tư 300 triệu đồng để nâng cấp hạ tầng, hoàn chỉnh hệ thống các đường dẫn vào bãi biển, lập bảng chỉ dẫn cụ thể giúp du khách dễ dàng tìm ra điểm cần đến.


Ngoài thành công thu hút khách du lịch qua việc tổ chức các "Tuần lễ vàng du lịch"; từ nay đến cuối năm, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế thực hiện tuần lễ kích cầu vào tháng 12 (22-30/12), đồng thời tổ chức sự kiện đón khách du lịch thứ 2,5 triệu và 3 triệu.

 

Quốc Việt

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN