Kẻ chặt đầu nhà báo phương Tây đã bị thương

Tên phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là “chiến binh John” xuất hiện trong các video chặt đầu hai con tin người Anh và hai con tin người Mỹ đã bị thương trong một cuộc không kích của Mỹ.


"Chiến binh John" trong video hành quyết một nhà báo.


Theo Bộ Ngoại giao Anh, kẻ chuyên bịt mặt chặt đầu các con tin nói giọng London được cho là đã thoát chết trong gang tấc khi hắn tham gia một cuộc họp cấp cao của các thủ lĩnh IS ở al-Qaim, một thành phố Iraq gần biên giới Syria. Cuộc họp này bị máy bay Mỹ và Iraq chọn là mục tiêu không kích.


Tờ “The Mail” đã có một nguồn tin độc lập về việc tên này bị thương như thế nào và được đưa tới viện ra sao sau khi bị không kích.


Theo một nguồn tin khác, một y tá chữa trị cho người bị thương ở một viện tại Deir-ez-Zour đã xác nhận một trong số người bị thương là Jalman và nói rõ đó là kẻ đã hành quyết các nhà báo. Chưa rõ tên này bị thương ở mức độ nào.


Hiện chưa rõ tên John là mục tiêu chủ đích của Mỹ hay chỉ tình cờ xuất hiện ở cuộc họp. Cuộc họp diễn ra bí mật và được canh gác cẩn mật trong  boongke dưới một căn nhà ở thành phố al-Qaim.


Trước đó, cuộc không kích phối hợp giữa Mỹ và Iraq đã giết chết ít nhất 10 thủ lĩnh IS và làm bị thương 40 người. Thủ lĩnh chóp bu IS Abu Bakr al-Baghdadi cũng được cho là bị thương trong cuộc không kích này. Tuy nhiên, mãi đến nay mới có thông tin về việc tên John xuất hiện trong cuộc họp.


Phát ngôn viên Bộ Ngoạigiao Anh nói: “Chúng tôi có biết thông tin chiến binh John đã bị thương và đang xem xét thông tin này. Vụ việc xảy ra từ cuối tuần trước. Chúng tôi không có đại diện ở Syria nên rất khó xác nhận thông tin này”.



Thùy Dương

IS lại tung video hành quyết công dân Mỹ
IS lại tung video hành quyết công dân Mỹ

Ngày 16/11, nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đã hành quyết nhân viên viện trợ nhân đạo người Mỹ Peter Kassig với mục đích cảnh báo Washington.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN