Kẻ âm mưu đánh bom New York sa lưới

Ngày 20/11, nhà chức trách thành phố New York (Mỹ) thông báo, họ đã bắt giữ một kẻ âm mưu đánh bom sát hại các nhân viên chính phủ và binh sĩ Mỹ hồi hương.

Thiết bị chế tạo bom của Jose Pimentel. Ảnh: Internet.


Theo lời nhà chức trách, kẻ bị bắt giữ có tên Jose Pimentel, 27 tuổi, người gốc Cộng hòa Đôminicana nhưng mang quốc tịch Mỹ. Paimenten không thuộc một tổ chức cấp tiến nào song y tự nhận mình là đệ tử của giáo sĩ Anwar al-Awlaqi, người đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ tại Yêmen trước đó trong năm nay. Paimenten đã học cách chế tạo bom từ một trang mạng của Alaki và từng nói đến mục tiêu của y là sát hại những binh sĩ Mỹ trở về từ chiến trường Irắc và Ápganixtan, đặc biệt là lực lượng lục quân và lính thủy đánh bộ Mỹ. Y cũng từng nói đến kế hoạch đánh bom các bưu điện ở trong và xung quanh thủ đô Oasinhtơn, các xe cảnh sát ở New York cũng như một trạm cảnh sát ở New Jersey.

Cảnh sát Mỹ còn cho biết, Paimenten đã lên kế hoạch thử nghiệm tính hiệu quả của các quả bom do y chế tạo bằng cách đặt chúng vào trong các hòm thư và kích nổ. Cảnh sát đã theo dõi toàn bộ hoạt động của y từ năm 2009 và có đầy đủ bằng chứng để thực hiện vụ bắt giữ này. Theo lời Thị trưởng New York Michael Bloomberg, đã có ít nhất 13 âm mưu tấn công thành phố Niu Yoóc kể từ sau loạt vụ khủng bố kinh hoàng 11/9/2001 và vụ bắt giữ Paimenten là vụ thứ 14. Thực tế này chứng tỏ New York vẫn luôn nằm trong mục tiêu phá hoại của những kẻ cuồng tín và cảnh sát New York phải đề cao cảnh giác để ngăn chặn bất cứ âm mưu khủng bố nào nhằm vào thành phố.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN