Kabul liên tiếp bị đánh bom, hàng chục người thiệt mạng

Ngày 7/8, giới chức Afghanistan cho biết đã xảy ra vụ đánh bom liều chết bên ngoài cổng của một học viện cảnh sát ở thủ đô Kabul, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Binh sĩ Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ nổ bom ở Kabul ngày 7/8. Ảnh: AFP/ TTXVN


Sĩ quan cảnh sát Mabibullha cho hay vào tối 7/8, kẻ tấn công trà trộn vào một nhóm tân binh đang đứng đợi bên ngoài học viện cảnh sát trên và kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong áo khoác. Theo một cảnh sát giấu tên khác, ít nhất 25 tân binh khác đã bị thương trong vụ tấn công trên.

Hiện chưa có lực lượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom thứ hai xảy ra trong ngày tại thủ đô Kabul này. Trước đó, một xe tải gài bom đã phát nổ gần một cơ sở của chính phủ và căn cứ quân sự ở khu dân cư khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương.

Cùng ngày, các nhân chứng cho biết đã nghe thấy một vụ nổ thứ ba đã làm rung chuyển trung tâm Kabul, gần sân bay và sau đó là tiếng súng nổ. Các nguồn tin an ninh sau đó tiết lộ đã xảy ra vụ nổ thứ 4, gần sân bay và nhắm vào một khu vực gần với các căn cứ của liên quân và các tòa nhà của chính phủ. Tiếng súng đã nổ ra sau vụ tấn công, đồng thời máy bay của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã được lệnh xuất kích.

TN (Theo AP, Reuters)
Đánh bom xe ở Kabul, hơn 200 người thương vong
Đánh bom xe ở Kabul, hơn 200 người thương vong

Sáng 7/8 đã xảy ra một vụ đánh bom xe ở trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan, làm 8 người thiệt mạng và 198 người khác bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN