Jordan không kích tiêu diệt 55 tay súng IS tại Iraq

Truyền thông Iraq tối 4/2 cho biết quân đội Jordan cùng ngày đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên lãnh thổ Iraq làm ít nhất 55 tay súng bao gồm một chỉ huy IS thiệt mạng.


Cuộc không kích diễn ra ít giờ sau khi Jordan tuyên bố trả thù IS về việc IS thiêu sống viên phi công Jordan.


Cuộc không kích diễn ra ít giờ sau khi Quốc vương Jordan Abdullah II ra lệnh đáp trả mạnh mẽ việc IS thiêu sống viên phi công Jordan Maaz al-Kassasbeh bị bắt giữ trước đó. Trong một tuyên bố, Quốc vương Abdullah II nhấn mạnh rằng: "Máu của Kassasbeh sẽ không đổ xuống một cách vô ích và Jordan sẽ có những phản ứng quyết liệt nhất sau những gì đã xảy ra với người con thân yêu của đất nước".

Trước đó, Quốc vương Abdullah II đã triệu tập một cuộc họp với các lãnh đạo quân đội nước này ngay sau khi IS đăng tải đoạn băng hành quyết binh sỹ trên khiến ông phải kết thúc sớm chuyến thăm Mỹ.

Phát ngôn viên Chính phủ Jordan cùng ngày 4/2 cũng cho biết Amman sẽ đẩy mạnh vai trò của nước này trong cuộc chiến chống IS do Mỹ đứng đầu với tất cả các biện pháp quân sự cần thiết.

Cùng ngày, một quan chức Mỹ xác nhận Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đã rút khỏi chiến dịch không kích chống IS tại Syria sau vụ phi công Jordan bị IS bắt giữ và sát hại.


TN
Jordan treo cổ nữ khủng bố Iraq
Jordan treo cổ nữ khủng bố Iraq

Jordan đã treo cổ Sajida al-Rishawi, nữ phiến quân Iraq mà lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) đòi trả tự do để đổi lấy viên phi công Muath al-Kasaesbeh vừa bị nhóm này thiêu sống.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN