John McCain sẽ đến Ukraine đúng ngày biểu tình lớn

Ngày 13/12, các cố vấn cho biết Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, tiếng nói hàng đầu của phe Cộng hòa về các vấn đề chính sách đối ngoại, và Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Chris Murphy, Chủ tịch Ủy ban châu Âu của Thượng viện Mỹ, sẽ tới thủ đô Kiev của Ukraine trong ngày 15/12, ngày diễn ra cuộc biểu tình quy mô lớn theo kế hoạch của phe đối lập nước này.

Phe đối lập lên kế hoạch biểu tình lớn trong ngày mai, 15/12.


Phát ngôn viên của Thượng nghị sĩ Murphy, Ben Marter cho biết hai thượng nghị sĩ sẽ gặp giới chức Ukraine, các thủ lĩnh đối lập và lãnh đạo xã hội dân sự.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố nhà chức trách Ukraine cần loại bỏ hoàn toàn những biện pháp cứng rắn và cho phép phe đối lập nước này tuần hành vào cuối tuần trong hòa bình, đồng thời cảnh báo rằng Washington sẽ theo dõi sát sao tình hình.

Phát ngôn viên bộ trên Marie Harf cũng bày tỏ sự thất vọng khi cuộc đàm phán đầu tiên giữa Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych và các thủ lĩnh biểu tình đã không hữu ích vì ông Yanukovych không thể đáp ứng yêu cầu của phe đối lập. Bà Harf nêu rõ: "Chúng tôi cho rằng chính phủ (Ukraine) cần lắng nghe tiếng nói của người biểu tình, rằng tổng thống vẫn còn kế hoạch tiếp tục con đường tiến tới liên kết với châu Âu".


T.N
Trấn áp bất thành đào sâu khủng hoảng Ukraine
Trấn áp bất thành đào sâu khủng hoảng Ukraine

Theo giới phân tích, nỗ lực bất thành của lực lượng an ninh Ukraine trong việc giải tỏa những người biểu tình phản đối khỏi trung tâm thủ đô Kiev đã làm suy yếu Tổng thống Viktor Yanukovych và dập tắt cơ hội nhanh chóng chấm cuộc khủng hoảng kéo dài ba tuần qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN