Italy: Thị trưởng Venice bị bắt

Ngày 4/6, cảnh sát Italy đã bắt giữ Thị trưởng thành phố Venice Giorgio Orsoni do bị tình nghi tham nhũng trong dự án xây dựng hệ thống đập ngăn lũ tại thành phố này.

Hơn 30 người khác cũng bị bắt do liên quan tới vụ việc. Ngoài ra, Viện công tố Venice đã ra lệnh bắt cựu Thống đốc Venice Giancarlo Galan, hiện là nghị sỹ Quốc hội.


Ông Orsoni và 34 người khác, bao gồm các chính trị gia, các doanh nhân và một tướng cảnh sát nghỉ hưu, đã bị cáo buộc biển thủ công quỹ 20 triệu euro (27 triệu USD) từ kinh phí cấp cho dự án xây đập nêu trên. Số tiền trên đã được gửi tại ngân hàng nước ngoài và được sử dụng cho mục đích chính trị.

Thị trưởng Venice Giorgio Orsoni. Ảnh: adnkronos


Dự án xây dựng "đập ngăn lũ thế kỷ" của thành phố Venice mang tên "Mose" được khởi công năm 2003 với tổng vốn 5,4 tỷ USD, dự kiến hoàn thành trong năm nay nhưng vẫn đang bị trì hoãn. Tham gia dự án này có 50 nhà thầu phụ, xây dựng 78 đập di động kết nối hơn 20 km bao quanh thành phố nhằm ngăn thủy triều dâng cao và nước lũ.

Hàng năm, Venice thường xuyên phải hứng chịu tình cảnh lụt lội do nước thủy triều dâng cao kết hợp với gió mạnh. Trong thế kỷ 20, thành phố này đã bị lún tới 23 cm và tình trạng nước biển dâng cao đang tiếp tục đe dọa Venice.


TTXVN/ Tin tức
Gìn giữ di sản sống Venice
Gìn giữ di sản sống Venice

Nhắc đến Venice, nhiều người sẽ ngay lập tức nghĩ đến một thành phố thơ mộng của Italia, nổi tiếng với hệ thống kênh chạy dọc ngang thành phố, nơi có lịch sử bắt nguồn từ thế kỉ thứ 6.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN