Israel sẽ kéo dài chiến dịch quân sự tại Gaza

Ngày 24/8, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ kéo dài chiến dịch quân sự tại Dải Gaza cho đến khi Tel Aviv đạt được các mục tiêu quân sự của mình.

 

Hiện trường vụ nổ sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel vào thành phố Gaza ngày 23/8. Ảnh: THX-TTXVN

 

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực thúc đẩy một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột quân sự hiện nay tại khu vực này.

 

Trong thông báo của Văn phòng thủ tướng trước cuộc họp nội các định kỳ hàng tuần, Thủ tướng Israel cho biết chiến dịch quân sự tại Dải Gaza có thể được nối lại sau khi năm học mới bắt đầu vào ngày 1/9, đồng thời nói rằng chính phủ sẽ hỗ trợ các công dân sống ở miền Nam bị thiệt hại lớn về kinh tế do chiến dịch quân sự này.

 

Israel bắt đầu chiến dịch không kích từ ngày 8/7 và chiến dịch tấn công trên bộ từ ngày 17/7 ở Gaza nhằm trả đũa các vụ bắn rocket của Hamas vào miền Nam Israel. Tel Aviv và phong trào Hồi giáo Hamas tiếp tục cáo buộc lẫn nhau về các hành động quân sự làm dân thường thương vong. Theo Israel, năm người nước này đã bị thương sau một vụ nổ lựu đạn tại miền Nam và hơn 30 quả rocket từ Gaza rơi xuống khu dân cư tại miền Trung và miền Nam Israel tính từ đêm 23/8. Đáp lại, phía Hamas tố cáo ba người Palestine thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong các vụ không kích của Israel ngày 24/8 nhằm vào Gaza.

 

Cuộc xung đột tại Dải Gaza trong hơn một tháng qua đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người Palestine, làm 10.500 người bị thương, trong khi Israel cũng chịu tổn thất 64 binh sĩ và 5 dân thường. Liên hợp quốc cho biết 70% nạn nhân Palestine là dân thường và trong số những người thiệt mạng có 478 trẻ em. Khoảng 460.000 người đã rời khỏi nhà ở Gaza để chạy lánh nạn, chiếm hơn 1/4 trong tổng số 1,8 triệu dân tại Dải Gaza.

 

TTXVN/ Tin tức

Thủ tướng Israel giục cư dân Gaza sơ tán
Thủ tướng Israel giục cư dân Gaza sơ tán

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cảnh báo cư dân ở Gaza rời khỏi các khu vực có các tay súng Palestine đang hoạt động, đồng thời tuyên bố các khu vực này có thể bị tấn công.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN