Israel phản đối Thụy Điển công nhận Nhà nước Palestine

Bộ Ngoại giao Israel ngày 6/10 đã cho triệu Đại sứ Thụy Điển Carl Magnus Nesser tới để phản đối việc Stockholm công bố ý định công nhận nhà nước Palestine.

 

Tân Thủ tướng Thụy Điển Stefan Loefven. Ảnh: EPA

 

Bộ trên cho hay Tổng vụ phó vụ châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao Israel Aviv Shir-On đã cho triệu Đại sứ Nesser. Ông Shir-On đã cảnh báo rằng hành động như vậy sẽ “không đóng góp gì cho mối quan hệ giữa Israel và Palestine mà trên thực tế còn làm tồi tệ thêm”. Ông Shir-On đã “phản đối và bày tỏ sự thất vọng của Israel” sau khi Thủ tướng Thụy Điển Stefan Loefven công khai ý định công nhận một nhà nước Palestine.

 

Theo ông, phát biểu của của ngài Thủ tướng Thụy Điển “làm giảm bớt các cơ hội đạt được một thỏa thuận do chúng khiến người Palestine hy vọng viển vông rằng có thể đạt được mục tiêu của họ một cách đơn phương và không thông qua đàm phán với Israel”. Ông còn nhấn mạnh quyết định của tân Thủ tướng Thụy Điển tập trung vào vấn đề Palestine là “lập dị” trong bối cảnh hỗn loạn, chiến tranh và “những hành động khiếp sợ hàng ngày” đang diễn ra tại khu vực.

 

TN

Hamas chấp nhận triển khai binh sĩ Palestine tại biên giới Gaza
Hamas chấp nhận triển khai binh sĩ Palestine tại biên giới Gaza

2 hai phong trào vũ trang Palestine là Hamas và Fatah đã đạt được thỏa thuận cho phép triển khai các lực lượng an ninh của chính quyền Palestine (PA) dọc theo các khu vực biên giới của Dải Gaza.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN