Israel mua 4 tàu chiến bảo vệ mỏ khí đốt

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 25/12 đã xác nhận việc mua 4 tàu chiến, động thái được cho là giúp bảo đảm an ninh cho các mỏ khí đốt ngoài khơi của nước này.

Tàu chiến lớp Sa'ar của Hải quân Israel. Ảnh: wikipedia


Phát biểu trong lễ tốt nghiệp khóa huấn luyện phi công của Không quân Israel, ông Netanyahu nói: "Tôi vui mừng tuyên bố rằng cách đây 3 ngày, chúng ta đã bổ sung một bộ phận quan trọng cho lực lượng phòng vệ. Chúng ta đã mua 4 tàu chiến lớp Sa'ar".

Theo truyền thông sở tại, Israel sẽ sử dụng những tàu chiến lớp Sa'ar này để bảo vệ 2 mỏ khí đốt mới được phát hiện là Tamar và Leviathan trước nguy cơ tấn công khủng bố cũng như rocket của Phong trào Hezbollah. Tờ "Bild am Sonntag" của Đức cho biết chính phủ nước này đã tài trợ 115 triệu euro (khoảng 140,5 triệu USD) cho thương vụ trị giá khoảng 1 tỷ euro (khoảng 1,2 tỷ USD) trên.

Hiện Đức là nhà cung cấp thiết bị hải quân hàng đầu của Israel, sau khi Berlin bàn giao tàu ngầm lớp Dolphin thứ 4 cho Nhà nước Do Thái hồi tháng 9. Trên thực tế, Đức thường trợ cấp cho các dự án quốc phòng tại Israel như một sự chuộc lỗi cho hành động thảm sát người Do Thái của Đức quốc xã trong Chiến tranh thế giới thứ hai.


TN (Theo THX)
Cách tiếp cận mới của EU với tiến trình hòa bình Israel-Palestine
Cách tiếp cận mới của EU với tiến trình hòa bình Israel-Palestine

Vào những tháng cuối năm 2014, các cuộc bỏ phiếu công nhận Nhà nước Palestine ngày càng lan rộng khắp các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) nhằm gây sức ép buộc Israel tái khởi động tiến trình đàm phán hòa bình Trung Đông đang hấp hối và cứu vãn giải pháp hai nhà nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN