Israel mời thầu xây nhà định cư mới ở Bờ Tây

Ngày 5/9, Israel cho biết đã mời thầu xây dựng 283 căn nhà mới ở một khu định cư ở Bờ Tây, chỉ vài ngày sau khi Tel Aviv công bố kế hoạch chiếm đất của người Palestine tại phía nam khu vực này.

Người Palestine phản đối nhóm người Israel dựng các khu nhà tại khu vực Israel chiếm đóng ở khu Bờ Tây. Ảnh: AFP-TTXVN


Trên trang web của mình, Cơ quan Quản lý địa chính của Israel cho biết việc mở rộng khu định cư Elkana ở phía Tây Bắc khu Bờ Tây đã được Chính phủ Israel thông qua hồi đầu năm và được mời thầu xây dựng vào ngày 4/9 vừa qua.

Trước đó, ngày 31/8, Israel công bố kế hoạch chiếm hữu 400 hécta đất của người Palestine ở phía nam khu Bờ Tây, nằm giữa thành phố Bethlehem và Hebron. Vụ chiếm đất lớn nhất của Tel Aviv trong hơn 30 năm qua này đã vấp phải sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, thậm chí từ Mỹ - đồng minh của Israel, và một số bộ trưởng trong chính phủ.

Hoạt động xây dựng nhà định cư Do Thái là vấn đề mấu chốt trong các cuộc hòa đàm Trung Đông. Phía Palestine đã nhiều lần yêu cầu Israel ngừng toàn bộ hoạt động xây nhà định cư, coi đây là một trong những điều kiện tiên quyết cho việc khôi phục đàm phán. Phía Palestine muốn nhà nước Palestine tương lai nằm trên diện tích phần lớn bị Israel thôn tính hoặc chiếm để xây dựng khu định cư.


TTXVN/Tin tức

Tuần tra cùng nữ binh 'mèo sa mạc' của Israel
Tuần tra cùng nữ binh 'mèo sa mạc' của Israel

Là một đơn vị quân đội được hình thành vào năm 2000, số lượng nữ binh sĩ chiếm tới 70% lực lượng đội quân "mèo sa mạc" Karakal của Israel.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN