Israel mất 2,5 tỷ USD cho cuộc chiến Gaza

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon ngày 2/9 cho biết phí tổn trực tiếp của cuộc tấn công quân sự kéo dài 50 ngày tại Dải Gaza là hơn 2,5 tỷ USD.

Những cuộc không kích của Israel tại Gaza trong đợt tấn công vừa qua là một trong những nguyên nhân khiến nước này tốn bộn tiền. Ảnh: AFP-TTXVN


Phát biểu tại một hội nghị kinh tế ở Tel Aviv, ông Yaalon nói: “Phí tổn cho Chiến dịch Vành đai Bảo vệ - phí tổn quân sự, phí tổn trực tiếp, là hơn 9 tỷ shekel. Chúng tôi đã tấn công hơn 6.000 mục tiêu, trong đó hơn 5.000 mục tiêu tấn công bằng không quân, khoảng 900 mục tiêu bằng các lực lượng trên bộ và trên biển”, ám chỉ hỏa lực của xe tăng, pháo và hải quân.

Tuy nhiên, bất chấp những đòn tấn công này, ông Yaalon thừa nhận các tay súng Gaza, vốn là mục tiêu của chiến dịch phát động ngày 8/7, vẫn sở hữu một kho vũ khí đáng kể. Ngoài ra, mỗi một lần hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel đánh chặn một rocket bay đến sẽ mất 100.000 USD.

Hôm 31/8, Chính phủ Israel đã phê chuẩn các biện pháp cắt giảm mạnh ngân sách để góp phần trang trải cho chiến dịch nói trên ở Gaza.


TN (Theo AFP)
Israel kêu gọi giải giáp Hamas, tái thiết Gaza
Israel kêu gọi giải giáp Hamas, tái thiết Gaza

Bộ trưởng Tài chính Israel khẳng định công tác tái thiết Gaza phụ thuộc vào việc Hamas có hay không từ bỏ vũ khí.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN