Israel không kích Gaza trả đũa vụ bắn rốckét

Sáng 18/10, lực lượng Không quân Israel (Ixraen) đã tấn công dải Gaza của người Palestin (Palextin) vài giờ sau khi nhiều quả rốckét được bắn từ Gaza vào miền Nam Israel.

 

Một chiếc xe máy bị phá hủy trong vụ không kích của Israel hôm 7/10. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Các nguồn tin an ninh và y tế của Palestin cho biết vụ không kích nhằm vào một căn cứ an ninh của Phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas ở phía Nam thành phố Gaza, song không gây thương vong. Trong khi đó, một thông cáo của quân đội Israel cho biết máy bay của nước này đã nhằm vào "một địa điểm hoạt động khủng bố ở miền Bắc Gaza" nhằm trả đũa vụ bắn rốckét vào miền Nam Israel.

 

Trước đó, ngày 17/10, các tay súng tại Gaza đã bắn hai quả rốckét sang miền Nam Israelvà vụ bắn này không gây thương vong hay thiệt hại gì. Đây là những diễn biến mới nhất trong một loạt vụ trả đũa lẫn nhau giữa các lực lượng ở Gaza và Israel những ngày qua làm một người thiệt mạng và 8 người bị thương, trong đó có 5 em nhỏ và một người bị thương nặng. Đợt gần đây nhất các tay súng Hamas bắn sang Israel là hồi tháng Sáu, với hơn 150 quả rốckét, làm 5 người bị thương. Israel đã trả đũa bằng các vụ không kích làm 15 người Palestin thiệt mạng. Theo quân đội Israel, kể từ đầu năm 2012, các tay súng ở Gaza đã bắn hơn 505 quả rốckét hoặc đạn pháo vào miền Nam Israel, riêng từ đầu tháng 10 đến nay là 45 quả.

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN