Israel không kích Dải Gaza

Sáng 20/12, các máy bay chiến đấu của Israel đã không kích một mục tiêu quân sự được cho là của phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas. Mục tiêu bị không kích nằm ở thành phố Khan Younis thuộc Dải Gaza.

Cảnh đổ nát sau các cuộc không kích trước đây của Israel ở Gaza. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo các nguồn tin an ninh, máy bay chiến đấu của Israel đã bắn 4 loạt tên lửa nhằm vào một trại huấn luyện của Lữ đoàn al-Qassam, cánh vũ trang của Hamas, nhưng không gây thương vong. Đây là vụ không kích Dải Gaza đầu tiên do Israel tiến hành kể từ sau cuộc chiến 50 ngày kết thúc cuối tháng 8 vừa qua. Động thái này diễn ra chỉ vài giờ sau khi một quả rocket được bắn đi từ Gaza nhằm vào vùng lãnh thổ phía nam Israel nhưng không gây thương vong và thiệt hại.

Theo thống kê, cuộc chiến 50 ngày do Israel phát động nhằm vào các mục tiêu của Hamas tại Gaza đã cướp đi sinh mạng của khoảng 2.200 người Palestine và làm hơn 11.000 người bị thương. Cuộc chiến cũng đã gây thiệt hại nặng nề về vật chất với hàng chục nghìn ngôi nhà và cơ sở hạ tầng tại Gaza bị phá huỷ, khiến hàng chục nghìn người rơi vào cảnh tị nạn. Sau đó, dưới sự trung gian của Ai Cập, Israel và Hamas đã nhất trí ngừng bắn nhưng vẫn chỉ trích nhau vi phạm thoả thuận đã ký.

Trong một diễn biến khác, ngày 19/12, ít nhất 6 người Palestine đã bị các binh sĩ Israel bắn bị thương tại khu vực phía Đông Jabalia, gần biên giới giữa Israel và Dải Gaza. Các nhân chứng cho biết cảnh sát Israel đã bắn súng vào đám đông gồm hàng chục thanh niên Palestine đang tụ tập gần hàng rào biên giới giữa thị trấn Jabalia và Israel, vẫy cờ Palestine và ném đá vào lực lượng an ninh Israel. Việc nổ súng đã khiến 6 thanh niên Palestine bị thương.

Gần như tuần nào các thanh niên Palestine cũng tập trung biểu tình ở khu vực biên giới với Israel để phản đối tình trạng phong toả của Nhà nước Do Thái đối với dải đất hẹp Gaza từ năm 2007 đến nay.


TTXVN/Tin tức
Palestine trình LHQ dự thảo nghị quyết chấm dứt sự chiếm đóng của Israel
Palestine trình LHQ dự thảo nghị quyết chấm dứt sự chiếm đóng của Israel

Ngày 17/12, Palestine đã trình dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đề xuất giải pháp hòa bình lâu dài, toàn diện và công bằng nhằm chấm dứt sự chiếm đóng của Israel tại các vùng lãnh thổ Palestine, mở đường cho việc thành lập Nhà nước Palestine độc lập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN