Israel đề xuất hỗ trợ Nigeria tìm kiếm nữ sinh bị bắt cóc

Trang tin “Infos d’Al manar” của Liban đưa tin Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 11/5 đã đề xuất hỗ trợ Nigeria để tìm kiếm hơn 200 nữ sinh bị Boko Haram - nhóm Takfiris theo chủ nghĩa tiêu diệt người ngoại đạo của phe Hồi giáo cực đoàn dòng Sunni - bắt cóc vào giữa tháng 4 và đề nghị này đã được Tổng thống Nigeria chấp nhận. Đáng lưu ý rằng nhiều nhà phân tích đã thiết lập mối liên kết giữa các nhóm Takfiris và Israel.


Theo một tuyên bố từ văn phòng thủ tướng Isarel, ông Netanyahu, hiện đang đi thăm chính thức Nhật Bản, đã đề xuất trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Nigeria: "Chúng tôi đã sẵn sàng để giúp xác định vị trí của các thiếu nữ và chống khủng bố". Và Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã trả lời: "Nigeria rất vui khi có sự hỗ trợ của các chuyên gia Israel trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố".


Boko Haram đã nhận trách nhiệm về việc bắt cóc hơn 220 nữ sinh trung học hôm 14/ 4 ở Đông Bắc Nigeria và đe dọa sẽ bán họ như những "nô lệ" và "hôn nhân" cưỡng bức.

 

TN

LHQ lên án mạnh mẽ các vụ bắt cóc nữ sinh ở Nigeria
LHQ lên án mạnh mẽ các vụ bắt cóc nữ sinh ở Nigeria

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 9/5 đã nhất trí thông qua tuyên bố mạnh mẽ lên án vụ bắt cóc hàng trăm nữ sinh ở Nigeria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN