Israel cử đoàn đàm phán đến Ai Cập

Một quan chức Israel cho biết một phái đoàn của nước này ngày 5/8 đã lên đường sang Ai Cập để tham gia đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài với đại diện các phe phái Palestine.

Binh lính Israel tại khu vực biên giới giữa Israel và Dải Gaza sau khi rút khỏi vùng đất do phong trào Hamas kiểm soát, ngày 4/8. Ảnh: AFP/TTXVN


Quan chức giấu tên này nói: “Các đại diện Israel đã lên đường khoảng 1 giờ trước và có lẽ đã đến Ai Cập”. Động thái trên của Israel diễn ra trong bối cảnh hai bên đang cam kết thực hiện một lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực từ 8 giờ sáng cùng ngày (giờ địa phương). Trước đó, Israel tuyên bố sẽ xem xét thái độ của Hamas đối với lệnh ngừng bắn lần này trước khi quyết định có cử đoàn đàm phán sang Ai Cập hay không.

Trong ngày 5/8, quân đội Israel cũng tuyên bố đã hoàn tất việc rút quân khỏi Gaza và duy trì sự hiện diện ở khu vực biên giới. Một chỉ huy Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố nước này sẽ nối lại các hoạt động quân sự nếu Hamas cố tình phá vỡ lệnh ngừng bắn vừa mới đạt được.


TN

Palestine đề nghị điều tra Israel về tội ác chiến tranh
Palestine đề nghị điều tra Israel về tội ác chiến tranh

Ngày 5/8, Ngoại trưởng Palestine Riad al-Maliki đã đến thăm trụ sở Tòa án hình sự quốc tế (ICC) ở Hà Lan để kêu gọi mở phiên tòa xét xử Israel về tội ác chiến tranh trong gần một tháng xung đột tại Dải Gaza.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN