Israel bất ngờ tập trận tại biên giới với Gaza

Ngày 22/3, quân đội Israel đã mở cuộc tập trận bất ngờ dọc theo biên giới phía Nam với Dải Gaza, hơn nửa năm sau cuộc xung đột đẫm máu giữa Israel và Palestine.


Xe tăng của Israel trong một cuộc tập trận. Ảnh: AFP


Phóng viên TTXVN tại Tel Aviv dẫn thông báo của quân đội Israel cho biết cuộc tập trận diễn ra trong ngày và có sự tham gia của các lực lượng trên bộ và trên không. Trong cuộc diễn tập, các binh sỹ Israel triển khai nhiều hoạt động theo các kịch bản giả định.


Người phát ngôn quân đội Israel cho biết cuộc tập trận đã được lên kế hoạch từ trước và không nhằm đáp trả những diễn biến an ninh xảy ra trong thời gian qua ở khu vực này.


Cùng ngày, đơn vị quân đội Israel chịu trách nhiệm đối phó với thảm họa và tình trạng khẩn cấp tại các trung tâm đông dân cư cũng tiến hành cuộc diễn tập tại các thành phố bên ngoài Tel Aviv.


Các cuộc diễn tập được tiến hành 7 tháng sau khi Israel kết thúc chiến dịch quân sự chống các lực lượng vũ trang Palestine tại dải Gaza. Cuộc chiến đã cướp đi sinh mạng của 73 người Israel và hơn 2.000 người Palestine.


TTXVN/Tin Tức

Israel bắt 6 thành viên Hamas ở Bờ Tây

Ngày 22/3, Cơ quan an ninh nội địa Shin Bet của Israel thông báo đã bắt giữ 6 thành viên của phong trào Hamas và thu giữ các vật liệu nổ mà nhóm này định sử dụng vào các cuộc tấn công trong lãnh thổ Nhà nước Do Thái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN