Israel bắt 6 thành viên Hamas ở Bờ Tây

Ngày 22/3, Cơ quan an ninh nội địa Shin Bet của Israel thông báo đã bắt giữ 6 thành viên của phong trào Hamas và thu giữ các vật liệu nổ mà nhóm này định sử dụng vào các cuộc tấn công trong lãnh thổ Nhà nước Do Thái.


Trong một tuyên bố, Shin Bet cho biết đã tịch thu hàng chục kg lưu huỳnh và 25 gram thủy ngân phulminate "được sử dụng trong việc chế tạo thiết bị nổ". Nhóm thành viên của phong trào Hồi giáo Palestine này đặt cơ sở ở thị trấn Qalqilya, phía Bắc Bờ Tây, và sử dụng một căn hộ ở Nablus làm "phòng thí nghiệm chế tạo chất nổ". Shin Bet cho hay qua thẩm vấn, 6 nghi phạm đã thú nhận rằng họ được các chi nhánh của Hamas ở Jordan tuyển mộ và đưa tới Gaza huấn luyện. Sau đó họ quay trở lại Bờ Tây để tiến hành các hoạt động quân sự và tuyển mộ các thành viên khác.


Shin Bet nhận định động thái này cho thấy giới lãnh đạo Hamas ở nước ngoài có "động cơ lớn" trong việc xây dựng các đơn vị quân sự có khả năng tiến hành các cuộc tấn công.


TN

Israel cảnh báo Hamas không khiêu khích
Israel cảnh báo Hamas không khiêu khích

Ngày 26/12, Thủ tướng Israel đã cảnh báo rằng Tel Aviv sẽ không chấp nhận các cuộc tấn công chống lại nước này từ Dải Gaza, Cao nguyên Golan, khu vực biên giới giáp với Liban hay bất cứ nơi đâu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN