IS xây chiến hào xung quanh thành phố Mosul

Các nguồn tin khu vực ngày 19/3 cho biết tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã đào các chiến hào xung quanh thành phố Mosul - một trong những thành trì chính của lực lượng này tại Iraq nhằm chuẩn bị đối phó với cuộc phản công của quân chính phủ.

Đại tá Abdul Rahman al-Jubouri thuộc quân đội Iraq cho biết IS bắt đầu đào chiến hào cách đây 2 tháng và đã hoàn tất công việc này hôm 18/3, bất chấp các vụ không kích của liên minh quốc tế nhằm phá hủy các máy móc thi công cũng như sự hiện diện của các tay súng thuộc lực lượng tự vệ người Kurd (Peshmerga) xung quanh thành phố này.

Theo ông al-Jubouri, hệ thống chiến hào này dài hàng chục km và có những nơi sâu đến 2-3 m. IS đã huy động hàng trăm thanh niên địa phương tham gia đào hào với mức thù lao 600.000 dinar (khoảng 450 USD)/tháng.

Trong diễn biến liên quan, ngày 19/3, người đứng đầu lực lượng an ninh Iraq tại tỉnh Karbala cho biết chính quyền địa phương đã hoàn thành 90% công việc đào hào an ninh chia tách 2 tỉnh Karbala và Babylon tập trung đông người Hồi giáo dòng Shi'ite với tỉnh Al-Anbar hiện do IS kiểm soát.

Quân đội Indonesia, Mỹ nhất trí cùng tham chiến chống IS


Cùng ngày, Tổng Tư lệnh Quân đội Indonesia, Tướng Moeldoko cho hay quân đội nước này và Mỹ đã nhất trí kiềm chế động thái của IS.

Thông tin trên được Tướng Moeldoko truyền đạt tại buổi tiếp Đại sứ Mỹ tại Indonesia Robert O Blake. Theo ông Moeldoko, thỏa thuận trên là kết quả của cuộc gặp gần đây giữa ông với Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey.

Theo Tướng Moeldoko, IS là một mối đe dọa rõ ràng đối với sự tồn vong của Indonesia với tư cách là một quốc gia không thể chia cắt, đồng thời khẳng định rằng tổ chức cực đoan này phải bị tiêu diệt ngay từ trong trứng nước tại nước này. Trong một tuyên bố, Tướng Moeldoko nêu rõ: “IS không được phép phát triển ở bất kỳ vùng lãnh thổ nào thuộc Indonesia. Điều đó đã được quyết định”.


TN  (Theo Tân Hoa Xã)
IS nhận thực hiện vụ tấn công đẫm máu ở Tunisia
IS nhận thực hiện vụ tấn công đẫm máu ở Tunisia

IS đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công nhằm vào các du khách nước ngoài tại Bảo tàng Quốc gia Bardo ở thủ đô Tunis của Tunisia làm 23 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN