IS tuyển mộ chiến binh và gây quỹ tại Nam Phi

Theo báo “Sunday Independent” của Nam Phi số ra ngày 23/11, có khoảng 140 công dân Nam Phi được cho là đã gia nhập các lực lượng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng để tham chiến tại Iraq và Syria, trong đó có ít nhất 3 người đã thiệt mạng.

Các chiến binh IS tại một địa điểm bí mật ở tỉnh Anbar, Iraq. Ảnh: AFP


Phát biểu với báo này, Đại sứ Iraq tại Nam Phi, Tiến sĩ Hushaim al-Alawi, đã xác nhận cái chết của 3 người nói trên, trong đó có 2 người từ tỉnh Gauteng và một người từ thành phố Cape Town. Ông al-Alawi cho biết đã cung cấp thông tin trên cho Bộ Quan hệ Quốc tế và Hợp tác Nam Phi. Trong khi đó, Người phát ngôn Bộ An ninh Quốc gia Nam Phi Brian Dube nói không hay biết về bất kỳ công dân nào của Nam Phi tham gia IS, nhưng khẳng định giới chức tình báo sẽ tìm hiểu kỹ vấn đề này.

Theo báo trên, IS đang tăng cường tuyển mộ binh sĩ tại Nam Phi và gây quỹ dưới dạng viện trợ nhân đạo. Một báo cáo mới đây của Liên hợp quốc cho biết tính đến nay đã có khoảng 15.000 phần tử thánh chiến từ 80 quốc gia tham gia hàng ngũ của IS và các nhóm Hồi giáo cực đoan khác.


TN (Theo Sunday Independent)
Iraq tăng cường hỗ trợ tỉnh Anbar chống IS
Iraq tăng cường hỗ trợ tỉnh Anbar chống IS

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã hối thúc tăng cường hỗ trợ lực lượng không quân và vũ khí cho lực lượng đang chiến đấu tại tỉnh Anbar.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN