IS tuyên bố mở rộng 'lãnh thổ' sang 6 nước Arab

Ngày 13/11, thủ lĩnh tối cao của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi tuyên bố lực lượng này đã mở rộng "vương quốc Hồi giáo" của mình sang Saudi Arabia, Yemen, Ai Cập, Yemen, Libya và Algeria.

Thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AFP/ TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, trong một đoạn băng ghi âm dài 17 phút đăng trên các trang mạng thánh chiến, al-Baghdadi cho hay: "IS chấp nhận lời thề trung thành của các lực lượng tại các quốc gia trên", đồng thời hoan nghênh về hành động của các nhóm thánh chiến Hồi giáo này.

Ngoài ra, al-Baghdadi cũng tuyên bố "sẽ tiếp tục cuộc chiến cho tới khi chiếm được thành Rome" và kêu gọi những người ủng hộ "không tin vào các thông tin sai sự thật về việc hàng chục phiến quân IS bị thiệt mạng được công bố hàng ngày".

Đoạn ghi âm dài 17 phút nói trên được công bố ít ngày sau khi Bộ Nội vụ Iraq xác nhận al-Baghdadi đã bị thương trong một cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu. Đây cũng là thông điệp đầu tiên của thủ lĩnh IS kể từ khi lực lượng này tuyên bố thành lập cái gọi là "Nhà nước Hồi giáo" tại Iraq và Syria hồi tháng 7 vừa qua.


TTXVN/Tin tức

Nguồn thu của IS giảm mạnh
Nguồn thu của IS giảm mạnh

Các cuộc không kích của Mỹ đang phát huy hiệu quả trong việc làm suy yếu hoạt động buôn bán dầu lửa của IS và giảm nguồn thu của tổ chức này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN