IS tung video về con tin nhà báo Anh

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã công bố một đoạn video mới trong đó con tin người Anh, nhà báo John Cantlie, xuất hiện như thể anh đang tác nghiệp, đưa tin từ thành phố Aleppo (Syria) và cho biết đây là “tin cuối trong serie tin”.

Hình ảnh nhà báo John Cantlie chụp từ đoạn video do IS công bố.


Trong đoạn video, nhà báo Cantlie đưa tin từ một góc của Aleppo, cho hay sự phá hủy nơi đây được gây ra không chỉ bởi chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad mà còn đến từ các cuộc không kích của liên quân chống IS do Mỹ cầm đầu.

Nhà báo Cantlie cũng xuất hiện tại một trường học tôn giáo và một tòa án, nơi anh giải thích luật Sharia của Hồi giáo “có tuổi đời 1.400 năm. Và đó là luật của Chúa, luật của Allah. Và do đó luật này không thể bị thay đổi”. Để minh họa cho luật này, anh viện dẫn rằng, kẻ nào thực hiện hành vi việc trộm cắp sẽ bị chặt tay.

Nhà báo Cantlie bị bắt cóc hồi tháng 11/2012 cùng với cố nhà báo người Mỹ James Foley, người đã bị IS hành quyết. Một đoạn video được IS công bố tháng 9/2014 cho thấy cảnh nhà báo này bị chặt đầu.

IS, tự xưng là Nhà nước Hồi giáo, đã kiểm soát những dải đất ở Syria và Iraq và tiến hành nhiều vụ giết chóc kinh hoàng.


Anh Tiếu (Theo CNN)

IS tuyên bố kiểm soát một thị trấn tại Libya
IS tuyên bố kiểm soát một thị trấn tại Libya

Một nhóm thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố giành quyền kiểm soát thị trấn nhỏ Nawfaliya tại Libya.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN