IS tiếp tục hành quyết người dân ở Tây Iraq

Ngày 2/11, giới chức Iraq và các thủ lĩnh bộ lạc dòng Sunni cho biết các phần tử cực đoan thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 50 người bộ lạc Al Bu Nimr ở tỉnh Anbar, miền Tây Iraq. Đây là vụ thảm sát gần đây nhất của IS tại tỉnh này.

Binh sĩ Iraq tuần tra tại thị trấn Jurf al-Sakhar. Ảnh: AFP-TTXVN


Ông Naeem al-Ga'oud, nhân vật cấp cao của bộ lạc trên cho hay IS đã sát hại 40 đàn ông, 6 phụ nữ và 4 trẻ em tại làng Ras al-Maa, phía Bắc Ramadi. Theo ông Naeem, 17 người khác cũng đã bị IS bắt cóc.

Một quan chức giấu tên thuộc văn phòng thị trưởng Anbar cũng đã xác nhận vụ việc trên.

*Báo Anh: Hàng nghìn tên khủng bố IS được huấn luyện tại Tunisia

Mạng tin "Afrique" dẫn nguồn báo "The Sunday Times" của Anh cho biết hàng nghìn kẻ khủng bố thuộc IS ở Iraq và Syria đã được tuyển mộ và đào tạo tại Tunisia, nơi được xem là "cái nôi của Mùa xuân Ảrập".

Theo nguồn tin trên, Tunisia trở thành trung tâm tuyển mộ những "chiến binh thánh chiến" trẻ và là nhà cung cấp hàng đầu cho các nhóm khủng bố ở Iraq và Syria, với hơn 3.000 "chiến binh", gấp ba lần so với thống kê chính thức.

Hầu như không có một gia đình nào ở thủ đô Tunis và khu vực xung quanh không có một người thân hoặc bạn bè tham gia vào các nhóm khủng bố như IS, hay Mặt trận Al-Nusra.

Một số nguồn tin cho biết Tunisia đang bị xâm nhập bởi "một mạng lưới có cấu trúc chặt chẽ và được tài trợ nhiều, trong đó có các nhà tuyển dụng đảm bảo liên lạc với các trại huấn luyện được lập ở các khu vực miền núi".

Vì vậy, không giống như các tân binh trẻ đến từ châu Âu tham gia cuộc chiến tại Syria, các "chiến binh thánh chiến" Tunisia được huấn luyện "nghiêm ngặt" trước chuyến đi. Chúng thường được hướng dẫn sử dụng các vũ khí hiện đại, cùng với vũ khí hạng nặng và xe tăng.


TN(Theo AP)
Thổ Nhĩ Kỳ biểu tình ủng hộ cuộc chiến chống IS tại Kobane
Thổ Nhĩ Kỳ biểu tình ủng hộ cuộc chiến chống IS tại Kobane

Hàng chục nghìn người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia biểu tình tại nhiều thành phố nhằm thể hiện tình đoàn kết với lực lượng tự vệ người Kurd ở Syria đang chiến đấu bảo vệ thành phố chiến lược Kobane trước các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN