IS tấn công trại tị nạn ở thủ đô Syria

Theo giới chức Palestine, ngày 1/4, các tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công trại tị nạn Yarmouk của người Palestine ở thủ đô Damascus, Syria.

Trại tị nạn Yarmouk. Ảnh: BBC


IS hiện chiếm kiểm soát nhiều vùng đất rộng lớn của lãnh thổ miền Đông Syria, khu vực Bắc và Tây Iraq. Tuy nhiên, đây là cuộc tấn công lớn đầu tiên của IS ngay sát trung tâm thủ đô Damascus. Theo đó, rạng sáng 1/4, sau khi xông vào mặt phía Nam của trại Yarmouk và đụng độ với lữ đoàn Palestine Aknaf Beit al-Maqdis trong trại, IS đã giành kiểm soát phần lớn trại.

Unrwa, Cơ quan cứu trợ cho người tị nạn ở Palestine của Liên hợp quốc (LHQ), cho hay giao tranh với IS sẽ đẩy thường dân ở Yarmouk, trong đó có rất nhiều trẻ em, tới “nguy cơ thương vong lớn, bị thương nghiêm trọng, chấn thương và bị hất ra khỏi chỗ ở”.

Được xây dựng cho những người Palestine chạy trốn chiến tranh Arab-Israel năm 1948, Yarmouk từng được coi là thủ đô không chính thức của cộng đồng người tị nạn Palestine.

Trước cuộc nội chiến Syria, tại Yarmouk có hơn 150.000 người tị nạn sinh sống, nơi đây còn có các nhà thờ Hồi giáo riêng, trường học và tòa nhà công. Tuy nhiên, trại tị nạn này đã bị bao vây bởi cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và các lực lượng nổi dậy từ năm 2012. Theo số liệu của Liên hợp quốc (LHQ), hiện có khoảng 18.000 người tị nạn Palestine còn ở trong trại, không có đủ lương thực, nước sạch và điện.


H.N (Theo BBC)


 Hơn 30 nhóm thánh chiến tuyên bố ủng hộ IS
Hơn 30 nhóm thánh chiến tuyên bố ủng hộ IS

Hơn 20 nhóm thánh chiến đã tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và 10 nhóm khác bày tỏ sự ủng hộ đối với tổ chức cực đoan này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN