IS nhận đánh bom đẫm máu ở Saudi Arabia

Trong một tuyên bố đăng trên mạng ngày 22/5, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom liều chết đẫm máu tại một thánh đường ở tỉnh Eastern với dân cư chủ yếu là người Hồi giáo dòng Shi'ite của Saudi Arabia.

Người bị thương trong vụ đánh bom được đưa đi cấp cứu.


Tuyên bố trên nói rằng "những chiến binh của Nhà nước Khalíp" đứng sau vụ tấn công của một đối tượng đánh bom liều chết "đã kích hoạt thuốc nổ" tại thánh đường Hồi giáo tại Qatif, thành phố với phần đông dân số là người Shi'ite. IS cho biết đối tượng đánh bom tên là Abu Amer al-Najdi, đồng thời công bố một bức ảnh của người này.

Hiện trường vụ đánh bom liều chết.


Trước đó, một kẻ đánh bom liều chết đã đã kích nổ quả bom giấu trong y phục khi các tín đồ Hồi giáo đang cầu nguyện vào thứ 6 tại đền thờ Ali Ibn Abi Taleb ở Kudeih thuộc tỉnh Qatif, làm khoảng 20 người thiệt mạng và 50 người bị thương. Quan chức y tế qua điện thoại xác nhận rằng trong số hơn 50 người bị thương có những người đang rất nguy kịch.


TN
Saudi Arabia: Đền thờ Hồi giáo bị đánh bom, 20 người thiệt mạng
Saudi Arabia: Đền thờ Hồi giáo bị đánh bom, 20 người thiệt mạng

Một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung thân mình tại một đền thờ Hồi giáo ở miền Đông nước này, làm khoảng 20 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN