IS hành quyết 17 người tại thành cổ Palmyra

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết những tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết ít nhất 17 người, trong đó có cả dân thường sau khi những phần tử thánh chiến này chiếm được thành cổ Palmyra của Syria vào ngày 21/5.

Hình ảnh trong video hành quyết các con tin đạo Cơ đốc được IS phát tán ngày 19/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Giám đốc SOHR, ông Rami Abdel Rahman nói: “IS đã hành quyết 17 người, trong đó có cả dân thường và các tay súng trung thành (với Chính phủ Syria). Có ít nhất 4 người trong số họ bị chặt đầu”.

Ông Rahman cho biết những thường dân bị hành quyết trên làm việc cho một hội đồng chính quyền địa phương còn trong số những tay súng bị hành quyết có ít nhất 1 binh sỹ chính phủ và những thành viên thuộc Các lực lượng Phòng vệ Quốc gia, một lực lượng dân quân ủng hộ Chính phủ Syria.

Theo SOHR, đã có ít nhất 460 người bị sát hại trong cuộc giao tranh tại Palmyra vốn bắt đầu từ ngày 13/5 vừa qua, trong đó có 49 người bị IS hành quyết, trong số này có 9 trẻ em.


TN (Theo AFP)
IS phóng hỏa tiễn bazooka xử tử người chống đối
IS phóng hỏa tiễn bazooka xử tử người chống đối

Không còn dùng dao và súng, những tên khủng bố Hồi giáo IS đã nâng lên tầm man rợ mới khi cho nổ tung một người đàn ông bằng súng phóng hỏa tiễn bazooka.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN