IS dọa đánh bom cầu bắc qua sông Mississippi

Người phát ngôn Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) Chris Allen ngày 23/12 đã cảnh báo giới chức địa phương về nguy cơ các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) sẽ cho nổ tung cây cầu Memphis-Arkansas bắc qua sông Mississippi - tuyến đường chính nối hai bang Tennessee và Arkansas.

Hàng ngày có khoảng 56.000 phương tiện lưu thông qua cầu Memphis-Arkansas.


Ông Allen nói: "Đây là lời đe dọa nặc danh và không có căn cứ", đồng thời cho biết hiện chưa có thông tin tình báo hữu ích về vụ việc này. Ông Allen không cho biết chi tiết về cách thức và thời điểm lời đe dọa được đưa ra. Theo ông Allen, FBI đã chuyển thông tin về mối đe dọa trên cho cảnh sát địa phương trong một thông báo với "nhiều cảnh báo".

Kênh tin tức "Fox13 News" ở Memphis dẫn cảnh báo của FBI cho biết theo một người chỉ điểm giấu tên, IS đã chỉ thị một người ở Memphis "làm nổ tung cầu Memphis-Arkansas vào một thời điểm chưa xác định, để khởi động các nhánh của ISIS (tên gọi khác của IS) tại Mỹ".


T.N(theo Reuters
)
Nhà báo phương Tây lộ tin sốc về 10 ngày sống giữa hang ổ IS
Nhà báo phương Tây lộ tin sốc về 10 ngày sống giữa hang ổ IS

Nhà báo phương Tây đầu tiên được phép đi lại thoải mái trên vùng đất mà quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng ở Syria và Iraq đã trở về từ điểm nóng, với lời cảnh báo: IS “mạnh hơn và nguy hiểm hơn” những gì mà một ai đó có thể mường tượng tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN