IS đe dọa mở rộng chiến tranh tới Nga

Kênh truyền hình vệ tinh tiếng Arập "Al Arabiya" ngày 3/9 đưa tin các chiến binh thuộc nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) đã công bố một đoạn băng video trên Internet đe dọa tiến hành chiến tranh ở nước Cộng hòa Chechnya và vùng Caucasus thuộc Nga.

Các phần tử khủng bố có liên hệ với IS diễu hành ở Syria. Ảnh: AP


Đoạn video, có kèm theo phụ đề tiếng Nga, ghi lại hình ảnh một phần tử vũ trang đang nói từ buồng lái chiếc máy bay chiến đấu đậu trên sân bay quân sự của Syria mà chúng chiếm giữ. Đặc biệt, đối tượng này tuyên bố rằng quân nổi dậy có ý định "giải phóng" Chechnya và Caucasus "nhờ ân sủng của Allah".

Ngoài ra, các phiến quân còn đe dọa Tổng thống Syria Bashar al-Assad rằng sẽ bắt đầu cuộc chiến với các lực lượng chính phủ ở trên không.

Cuối tháng trước, IS đã chiếm sân bay tại Tabak và hiện đã sở hữu vũ khí hạng nặng, xe tăng và máy bay. Trước đó, vào đầu tháng 6, IS đã tấn công khu vực miền bắc và tây Iraq. Đến ngày 29/6, IS công bố thành lập "Vương quốc Hồi giáo" trên các vùng lãnh thổ nằm ở Iraq và Syria.


TN (Theo VOR)
Al-Qaeda ở Syria: IS và Mặt trận Al Nusrah
Al-Qaeda ở Syria: IS và Mặt trận Al Nusrah

Khi cuộc nội chiến vẫn đang diễn ra ác liệt ở Syria và ngày càng nguy hiểm đối với các nhà báo, việc thu thập thông tin đáng tin cậy và chi tiết về các tổ chức Al-Qaeda hoạt động bên cạnh phe nổi dậy là hết sức khó khăn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN