IS đã chiếm hơn 1/3 Kobane

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 9/10 thông báo lực lượng thánh chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã kiểm soát hơn 1/3 thành phố biên giới Kobane của Syria, sau 3 tuần giao tranh ác liệt với các chiến binh người Kurd vốn nhận được sự hỗ trợ từ chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu.

Khói bốc lên sau các cuộc không kích của liên quân xuống Kobane ngày 7/10. Ảnh: AFP-TTXVN.


Giám đốc SOHR Rami Abdulrahman qua điện thoại xác nhận: "IS đã kiểm soát hơn 1/3 Kobane - gồm toàn bộ các khu vực phía Đông, một phần phía Đông Bắc và một khu vực ở Đông Nam thành phố".

Cùng ngày, liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành 2 đợt không kích mới nhằm vào các mục tiêu của IS ở phía Tây Nam thành phố này - khu vực hiện do lực lượng người Kurd kiểm soát.

Trong một diễn biến khác, đồng Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhân dân (PDP) ủng hộ người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Selahattin Demirtas, cho rằng chỉ bằng cách phát động hành động chống IS thì chính quyền Ankara mới có thể ngăn chặn làn sóng biểu tình bạo lực trên khắp cả nước.


TN (Theo Reuters, AFP, THX)
Cuộc chiến sống còn của người Kurd tại Kobane
Cuộc chiến sống còn của người Kurd tại Kobane

Gần 2 tuần sau khi Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công Kobane, lát cắt chính trị tại Bắc Syria đã bắt đầu thay đổi. Thành phố chiến lược chỉ cách Aleppo 160km và ngay sát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ có thể được Thổ Nhĩ Kỳ hoặc đồng minh “vẽ lại”.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN