IS công bố video hành quyết 2 'gián điệp Nga'

Ngày 13/1, nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã công bố một đoạn video chiếu cảnh một cậu bé hành quyết 2 người đàn ông bị cáo buộc làm việc cho cơ quan tình báo Nga.

Hình ảnh được cắt ra từ đoạn video hành quyết.


Mang tựa đề tiếng Anh "Uncovering an Enemy Within" (Phát hiện kẻ thù bên trong), đoạn video được tường thuật bằng tiếng Nga và mở màn với cảnh thẩm vấn một người đàn ông tự nhận là công dân Kazakhstan. Người này cho biết anh ta được Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) của Nga tuyển mộ để tiếp cận một chiến binh IS. Người đàn ông thứ 2 không tiết lộ quốc tịch song cho biết từng làm việc cho FSB tại Nga, nói rằng anh ta được giao nhiệm vụ tiêu diệt một chiến binh IS. Cả 2 người đều nói họ được lệnh thu thập và truyền phát thông tin về các chiến binh IS tại Syria.

Trong video, đứa trẻ cầm súng bắn vào đầu 2 người đàn ông và thêm nhiều phát nữa sau khi họ quỵ xuống. Đoạn kết của video này dường như chiếu cảnh chính đứa trẻ trên trong một đoạn video tuyên truyền hồi năm ngoái của IS, trong đó đứa trẻ tự nhận đến từ Kazakhstan này tuyên bố muốn lớn lên để giết "những kẻ không theo đạo Hồi".

Hiện FSB chưa đưa ra bình luận về đoạn video này.


TN (Theo AFP)
Bulgaria bắt nghi can từng tiếp xúc bọn khủng bố ở Paris
Bulgaria bắt nghi can từng tiếp xúc bọn khủng bố ở Paris

Công dân Pháp Fritz-Joly Joachin, bị bắt giữ tại Bulgaria hôm 1/1 vừa qua, đã từng tiếp xúc với một trong hai anh em thực hiện vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi tuần trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN