IS chiếm thị trấn chiến lược miền Trung Syria

Ngày 6/8, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại Anh, cho biết nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đêm 5/8 đã chiếm được thị trấn chủ chốt Al-Qaryatain thuộc tỉnh Homs, miền Trung Syria, sau khi giao tranh ác liệt với lực lượng trung thành với Tổng thống nước này Bashar al-Assad.

Theo SOHR, IS đã bắt đầu tấn công vào sáng 5/8 khi 3 kẻ đánh bom liều chết nhằm mục tiêu vào các chốt kiểm soát của chính quyền tại lối vào Al-Qaryatain.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman xác nhận: "IS đã chiếm được thị trấn Al-Qaryatain ở Đông Nam Homs sau các cuộc giao tranh các liệt với lực lượng ủng hộ chính quyền và các tay súng trung thành với Tổng thống al-Assad".

Theo ông Rahman, Al-Qaryatain có tầm quan trọng chiến lược vì nằm dọc một con đường nối thành phố cổ Palmyra, rơi vào tay IS hồi tháng 5, với khu vực Qalamun ở thủ đô Damascus. Với việc giành quyền kiểm soát Qaryatain, IS có thể kết nối các khu vực chúng chiếm đóng ở Đông Homs và Đông Qalamun, từ đó cho phép IS thuyên chuyển lực lượng và cung cấp quân nhu giữa 2 khu vực.

TTXVN/Tin tức
Mỹ triển khai quân tới Kuwait hỗ trợ chống IS
Mỹ triển khai quân tới Kuwait hỗ trợ chống IS

Lầu Năm Góc đang triển khai 450 binh sỹ tới Kuwait, một đồng minh thân cận của Mỹ tại vùng Vịnh, để tăng cường hơn nữa nỗ lực quân sự chống tổ chức IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN