IS chiếm một phần nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq

Các quan chức ngày 15/4 cho biết các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công vào nhà máy lọc dầu Baiji lớn nhất Iraq, chiếm giữ một số khu vực trong nhà máy và đang ẩn náu ở khu vực bồn chứa nhiên liệu.


Quang cảnh nhà máy Baiji - nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq.


Một quan chức cấp cao yêu cầu giấu tên thuộc một doanh nghiệp nhà nước chịu trách nhiệm quản lý các nhà máy lọc dầu ở miền Bắc Iraq khẳng định “lực lượng đóng tại nhà máy lọc dầu này đang giao tranh ác liệt” và 1 chiến dịch giải phóng khu vực bị IS chiếm giữ sẽ được phát động trong vài giờ tới. Tuy nhiên, phiến quân IS đang lẩn trốn giữa các bồn chứa đầy nhiên liệu và có những lo ngại rằng chúng sẽ phóng hỏa nếu bị tấn công.

Trong khi đó, 1 thiếu tướng quân đội Iraq cho biết các tay súng IS đã tấn công nhà máy trên từ 2 hướng và đã xâm nhập sâu vào cơ sở này khoảng vài trăm mét.

Nhà máy lọc dầu trên nằm cách Baghdad khoảng 200 km về phía Bắc, từng sản xuất khoảng 300.000 thùng dầu/ngày, đáp ứng được một nửa nhu cầu của quốc gia vùng Vịnh này.


TN(theo AFP)
IS chiếm thêm các khu vực ở Iraq
IS chiếm thêm các khu vực ở Iraq

IS đã chiếm thêm 4 khu vực ở Ramadi - thủ phủ tỉnh Anbar ở miền tây Iraq. Theo nguồn tin an ninh địa phương, giao tranh vẫn diễn ra dữ dội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN